รีเซต

‘เฉลิมชัย’ เผยรับตำแหน่งหัวหน้ากู้วิกฤตปชป. ประเมินผลทุก 3 เดือน

‘เฉลิมชัย’ เผยรับตำแหน่งหัวหน้ากู้วิกฤตปชป.  ประเมินผลทุก 3 เดือน
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2566 ( 17:18 )
45
‘เฉลิมชัย’ เผยรับตำแหน่งหัวหน้ากู้วิกฤตปชป.  ประเมินผลทุก 3 เดือน

วันนี้ ( 9 ธ.ค. 66 ) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ระบุว่าสิ่งแรกที่จะทำคือต้องสร้างความเสมอภาคภายในพรรค ให้ทุกคนช่วยกัน เพราะประชาธิปัตย์มีสมาชิกทุกรุ่น ทุกกลุ่ม วันนี้ถ้าทุกกลุ่มมาร่วมลงมือทำก็จะอยู่ร่วมกันได้ อย่างที่สองคือคณะทำงานของกรรมการบริหารชุดใหม่ต้องพร้อมทำงานทันที และต้องมีการประเมินผลกันทุก 3 เดือน ทั้งในส่วนของเงื่อนไข ข้อบังคับพรรค คุณสมบัติ การเปิดกว้าง ยุทธศาสตร์ นโยบายพรรค การสื่อสาร โดยจะมีคณะทำงาน และประเมินทุก 3 เดือน ดังนั้นในสามเดือนแรกจะต้องมีความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม 


ในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ประกาศลาออกแต่พร้อมจะช่วยงานพรรคนั้น นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ในการพูดคุยกันตนได้ถามนายอภิสิทธิ์ว่าไม่ออกได้หรือไม่ แต่นายอภิสิทธิ์บอกว่า ออกมาเพื่อความสบายใจ ไม่ให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์และเพื่อไม่ให้ถูกมองว่าจะยุ่งเกี่ยวกับกรรมการบริหาร  ตนก็เคารพการตัดสินใจของท่าน แต่ท่านก็บอกว่ายินดีพร้อมจะกลับมา ซึ่งผมก็พร้อมและยินดี ตนมาวันนี้เพื่อมาแก้วิกฤติให้พรรคเดินไปได้ และประกาศชัดเจนว่าประชาธิปัตย์จะปรับเปลี่ยนเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาได้มากขึ้นนี่คือความตั้งใจของตน 


ในกรณีที่ได้ปิดห้องพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าไม่มีอะไรขัดแย้งกัน ยังพูดเหมือนเดิมว่ามองตาก็รู้ใจ ตนทำงานกับท่านมานานรู้ใจกันเพียงแต่การพูดในวันนี้ เป็นการพูดเปิดในสิ่งที่ตนเจออะไร และนายอภิสิทธิ์คิดอะไร มาแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งคิดว่านายอภิสิทธิ์ตัดสินใจมาแล้ว เพียงแต่ได้พูดคุยกันท่านก็เข้าใจตนก็เข้าใจ  


สำหรับเรื่องของการร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายเฉลิมชัยตอบว่าเราต้องนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติและพรรคด้วยไม่ใช่แค่ตัวบุคคล และยืนยันว่าจะไม่มีการตัดสินใจอย่างง่าย ๆ เด็ดขาด เพราะการที่ตนมาทำภารกิจให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้ พรรคต้องเดินไปข้างหน้าก่อน ส่วนอนาคตไม่มีใครเดาได้ แต่ในหลักการและอุดมการณ์ของพรรคยืนยันว่าจะต้องอยู่


ภาพจาก เฟซบุ๊ก พี่ต่อ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน “คำไหน-คำนั้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง