รีเซต

"ชวน" แนะ ประชาธิปัตย์ อย่าหวังแค่เป็นรัฐบาล

"ชวน" แนะ ประชาธิปัตย์ อย่าหวังแค่เป็นรัฐบาล
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2566 ( 15:15 )
79
"ชวน" แนะ ประชาธิปัตย์ อย่าหวังแค่เป็นรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค กล่าวถึงการโหวตเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขณะนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงตัวแคนดิเดตหัวหน้าพรรค ว่า ตนไม่อยากพูดอะไร เพราะมีการแข่งขันกันอยู่ หากพูดไปก่อนก็จะไม่เหมาะสม อยากให้ดูกันวันที่มีการสมัคร ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีใครลงสมัครบ้าง แต่สิ่งที่พอจะให้ความเห็นได้ในวันนี้ก็คือ มีคนห่วงใยพรรคมากกว่าคนที่จะมาสมัครเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมปฏิเสธที่จะวิจารณ์ถึงตัวแคนดิเดตหัวหน้าพรรค เพราะยังไม่รู้ว่ามีใครบ้าง มีเพียง "นายอลงกรณ์ พลบุตร" ที่ประกาศตัวชัดเจน 


ทั้งนี้ นายชวน เห็นว่า คนที่จะมาเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ จะต้องมีความคิดก้าวไกล มีความคิดก้าวหน้าในทางปฏิบัติ ไม่ใช่เพียงเอาคนเข้ามาเพื่อหวังจะไปร่วมรัฐบาล เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่สามารถเป็นรัฐบาลก็ได้ เป็นฝ่ายค้านก็ได้ ไม่ใช่คิดเพียงแค่ว่าต้องเป็นรัฐบาลทุกสมัย ส่วนที่มีการพูดว่าการเลือกหัวหน้าพรรคฯ จะมีผลต่อการร่วมรัฐบาลนั้น ตนไม่แน่ใจเพราะไม่มีใครยอมรับว่ามีการไปเจรจาร่วมรัฐบาลจริง แต่มองว่าในระยะยาวปิดกันไม่ได้ พร้อมยอมรับว่า ตนเองเป็นคนรุ่นปลายแล้ว อาจจะไม่ได้อยู่ยาวได้เห็นอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์มากนัก แต่ที่ผ่านมาคนอย่างตนมั่นคงไม่ได้วอกแวกไปไหน แม้จะเคยถูกชวนให้ไปตั้งพรรคใหม่เมื่อปี 2519 


นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ รักษาการกรรมการบริหารพรรค โพสต์เฟซบุ๊กประกาศสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยชี้ให้เห็นถึงคุณสมบัติที่เพรียบพร้อม ทั้ง อุดมการณ์สุจริต มีจุดยืน มีความรู้ และความสามารถ 


นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ปฏิเสธกระแสข่าวจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แม้แต่สมาชิกพรรคยังไม่ได้เป็นเลย แต่ยอมรับว่าแอบเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับพรรคเก่า ที่เคยมีบทบาทโดดเด่นในฐานะผู้นำทางความคิด ซึ่งในฐานะประชาชนคนหนึ่งอยากเห็นบทบาทนี้จากประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพื่อประชาชนจะได้มีทางเลือกที่ดีเพิ่มขึ้นในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง