รีเซต

‘อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’ ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

‘อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’ ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2566 ( 13:25 )
112
‘อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’ ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ ( 9 ธ.ค. 66 ) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศถอนตัวเข้าร่วมชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ในระหว่างการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3/2566 ภายหลังจากที่นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ได้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่


ทั้งนี้การประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดขึ้นที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดย พรรคประชาธิปัตย์เริ่มเปิดการประชุมวิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคใหม่คนใหม่ เป็นครั้งที่ 3 หลังล่มมาแล้ว 2 ครั้ง เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ


จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการประชุม นายชวน หลีกภัย ได้เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ โดยให้เหตุผลว่าที่เลือกนายอภิสิทธิ์ เพราะสถานการณ์การเมืองคนที่จะเลือกมาต้องไม่ด้อยกว่าพรรคอื่น และเชื่อว่าจะนำพรรคไปสู่แนวทางประชาธิปไตย และฟื้นฟูพรรคได้


ต่อมานายอภิสิทธิ์ ได้ขอพักการประชุมชั่วคราว และขอหารือเป็นการส่วนตัวกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งภายหลังหารือกันประมาณ 10 นาที นายอภิสิทธิ์ ได้กลับเข้ามาในห้องประชุมฯ แล้วแจ้งว่า จากการหารือกับนายเฉลิมชัย มีความเข้าใจตรงกันทุกอย่าง และได้ขอถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ คนใหม่ รวมทั้งขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วยเช่นกัน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวยืนยันกับที่ประชุมว่า แม้จะลาออกจากพรรคแล้ว ก็จะไม่ไปเข้าร่วมกับพรรคการเมืองอื่น และหากในวันข้างหน้า พรรคประชาธิปัตย์มองว่าตนยังมีประโยชน์ที่ให้ช่วยงานของพรรค ก็ยินดีและไม่ปฏิเสธ โดยจากนี้ขอให้ผู้ที่อยู่ในสถานะและมีอำนาจบริหารพรรคได้ทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเดินออกจากห้องประชุมและ เดินทางกลับทันที


ทั้งนี้ในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ มีผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ 3 คน คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, น.ส.วทันยา บุญนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม., พ.ท.หญิง ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล


ข้อมูลจาก : พรรคประชาธิปัตย์

ภาพจาก พรรคประชาธิปัตย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง