รีเซต

ชุดหูฟัง Quest 3 ของ Meta อาจมาพร้อมกล้องวิดีโอแบบใหม่

ชุดหูฟัง Quest 3 ของ Meta อาจมาพร้อมกล้องวิดีโอแบบใหม่
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2566 ( 09:04 )
57
ชุดหูฟัง Quest 3 ของ Meta อาจมาพร้อมกล้องวิดีโอแบบใหม่


รายงานของมาร์ค เกอร์แมน (Mark Gurman) จากบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ที่อ้างว่างเขาได้ทดลองใช้ชุดหูฟังเควส 3 (Quest 3) ของบริษัท เมต้า (Meta) รุ่นทดลองแล้ว

รายงานสเปกหูฟังเควส 3 (Quest 3) 

โดยเขาเผยว่าชุดหูฟังเควส 3 เบาและบางลงมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ในขณะที่สายรักศรีษะดูแข็งแรงขึ้นเล็กน้อยและใช้ผ้าที่ด้านข้างแทนพลาสติก ในส่วนด้านหน้าของอุปกรณ์มีการออกแบบใหม่ที่รวมชุดเซ็นเซอร์ที่ได้รับการปรับปรุงเอาไว้ด้วย ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเม็ดยาแนวตั้ง 3 เม็ด


นอกจากนี้ยังมีกล้องวิดีโอแบบพาสทรูสี 2 ตัว, กล้องมาตรฐาน 2 ตัว และเซ็นเซอร์ความลึก 1 ตัว ส่วนด้านหน้าและด้านล่างของชุดหูฟังมีกล้องติดตาม ขณะที่ด้านล่างมีปุ่มปรับระดับเสียงและล้อสำหรับปรับระยะห่างระหว่างดวงตา ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถปรับแต่งไอพีดี (IPD) ของเควส 3 ได้โดยไม่ต้องถอดชุดหูฟัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้กับเควส 2 (Quest 2)

“ความชัดเจนและการแสดงผลวีอาร์ (VR) ที่เกิดขึ้นจริงในเควส 3 นั้นให้ความรู้สึกคล้ายกับในเควส 2 แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าความละเอียดจะสูงกว่าเล็กน้อยก็ตาม” - มาร์ค เกอร์แมนบรรยาย 


นอกจากนี้ มาร์ค เกอร์แมนยังบรรยายเสริมด้วยว่า “ผมสามารถใช้โทรศัพท์ได้ในขณะที่สวมชุดหูฟัง ซึ่งเป็นสิ่งที่มักจะรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ในเควส 2


มีรายงานว่ามีชิปเซ็ตสแนปดรากอน เอ็กซ์อาร์2 (Snapdragon XR2) เจนเนอเรชั่นถัดไปของวอลคอมม์ (Qualcomm) ทำให้เวลาเปิดแอปพลิเคชันสั้นลงและอัตราเฟรมที่สม่ำเสมอมากขึ้นในเกม ช่วยให้ระบบจัดลำดับความสำคัญของทรัพยากรการประมวลผลที่มีจำกัด


ราคาขายของเควส 3 อาจสูงกว่าเควส 2 (Quest 2) 

สำหรับราคาของเควส 3 คาดว่าอาจจะสูงกว่า 400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,000 บาท ซึ่งเป็นราคาขายของเควส 2 แต่ในทางกลับกันอาจทำให้ราคาของเควส 2 ลดลงด้วย


ข้อมูลจาก Engadget

ภาพจาก Bloomberg



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง