รีเซต

โดนยับ ! “Humane AI Pin” เจอเสียงวิจารณ์ถล่ม “แย่สุดในทุกทาง”

โดนยับ ! “Humane AI Pin” เจอเสียงวิจารณ์ถล่ม “แย่สุดในทุกทาง”
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2567 ( 09:53 )
36
โดนยับ ! “Humane AI Pin” เจอเสียงวิจารณ์ถล่ม “แย่สุดในทุกทาง”

กลายเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างผลงานที่เปิดตัวมาด้วยคอนเซปต์สุดล้ำ แต่อาจจะยังทำได้ "ไม่ถึง" หลัง ฮิวเมน เอไอ พิน (Humane AI Pin) อุปกรณ์สวมใส่ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ และเปิดตัวมาด้วยแนวคิดอุปกรณ์ที่จะมาแทนที่การใช้งานสมาร์ตโฟนแบบเดิม ๆ กลับโดนเสียงวิจารณ์จากบรรดานักรีวิวที่ส่วนใหญ่มองว่าอุปกรณ์ตัวนี้ ยังทำเทคโนโลยีได้ไม่ดีเท่าที่ตั้งเป้าไว้ 


ภาพจาก Humane 

 

ฮิวเมน เอไอ พิน (Humane AI Pin) เป็นอุปกรณ์สวมใส่แบบไร้จอขับเคลื่อนด้วยพลังเอไอ ออกแบบโดยอดีตวิศวกรจาก Apple อิมราน เชาดรี (Imran Chaudhri) และ เบธานี บองจิออร์โน (Bethany Bongiorno) ตัวอุปกรณ์สามารถติดกับเสื้อคล้ายเข็มกลัดสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่สามารถใช้โทรศัพท์ ส่งข้อความ ถ่ายภาพ ฟังเพลง ใช้คำสั่งเสียงถาม-ตอบ ช่วยแปลภาษา ฯลฯ


ส่วนจุดเด่นของอุปกรณ์ตัวนี้ คือเทคโนโลยี เลเซอร์ อิงค์ ดิสเพลย์ (Laser Ink Display) ซึ่งจะฉายภาพไปบนฝ่ามือของเราเพื่อใช้แทนจอภาพ โดยเราสามารถขยับนิ้ว หรือฝ่ามือ หรือแตะตัวเครื่องบริเวณทัชแพด (Touchpad) ร่วมกับการใช้คำสั่งเสียง เพื่อควบคุมการใช้งานต่าง ๆ ได้ 


อย่างไรก็ดีหลังจากการเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา บรรดานักวิจารณ์ที่ได้ลองใช้อุปกรณ์ส่วนใหญ่กลับไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะ มาร์เกซ บราวน์ลี (Marques Brownlee) หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์นักรีวิวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม YouTube ซึ่งเขาได้ตั้งชื่อคลิปรีวิว ฮิวเมน เอไอ พิน ว่าเป็น “ผลิตภัณฑ์ที่แย่ที่สุดที่เขาเคยรีวิวในตอนนี้” (The Worst Product I've Ever Reviewed...For Now) 


โดยเขาอธิบายว่าอุปกรณ์ตัวนี้มีแนวคิดทางทฤษฎีที่ดี แต่ในทางปฏิบัติกลับเป็นผลิตภัณฑ์ที่แย่ที่สุดเท่าที่เขาเคยได้ลองรีวิว สอดคล้องกับ เดวิด เพียร์ซ  (David Pierce) บรรณาธิการใหญ่ของ The Verge เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีชื่อดังจากสหรัฐฯ ที่ระบุว่าหลังจากการทดสอบมาหลายวัน สิ่งเดียวที่เขาสามารถพึ่งพาอุปกรณ์ตัวนี้ได้ ก็คือการบอกเวลาเท่านั้น


นอกจากนี้ยังมีเสียงรีวิวจากผู้ใช้งานอีกหลายคนที่พูดถึงถึงปัญหาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ต่ำ ต้องชาร์จหลายครั้งตลอดทั้งวัน และเรื่องความร้อนขณะใช้งานอุปกรณ์ 


ภาพจาก Humane

 

อย่างไรก็ตามทางบริษัท ฮิวเมน (Humane) เจ้าของผลงานนี้ก็ดูเหมือนว่าจะรับรู้ถึงปัญหาได้เช่นกัน โดย แซม เชฟเฟอร์ (Sam Sheffer) หัวหน้าฝ่ายสื่อของบริษัทได้ออกมาโพสต์ข้อความตอบกลับการรีวิวว่า เขายอมรับว่าเทคโนโลยีตอนนี้อาจจะยังไม่ถึงจุดที่ตั้งไว้ แต่คำติชมที่ได้มาก็ถือเป็นของขวัญ พวกเขาจะรับฟัง และจะพัฒนาต่อไป


สำหรับ ฮิวเมน เอไอ พิน (Humane AI Pin) เปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ที่ราคา 700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 25,700 บาท และสามารถสมัครสมาชิกรายเดือนอีก 24 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 880 บาท เพื่อใช้งานเครือข่ายมือถือร่วมกับตัวอุปกรณ์




ข้อมูลจาก bbcthevergetnnthailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง