รีเซต

เกาหลีใต้เตือนโควิด-19 ระบาดหนักระลอกสาม หนักกว่าเดิม

เกาหลีใต้เตือนโควิด-19 ระบาดหนักระลอกสาม หนักกว่าเดิม
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 16:39 )
94
เกาหลีใต้เตือนโควิด-19 ระบาดหนักระลอกสาม หนักกว่าเดิม

วันนี้ ( 21 พ.ย. 63 )เกาหลีใต้ ยังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลายร้อยคน  ทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงออกมาเตือนว่า เกาหลีใต้อาจเผชิญการระบาดครั้งใหญ่  หากยังไม่รีบควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19    


ลิม ซุก-ยอง เจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ เคดีซีเอ  เปิดเผยว่า  เกาหลีใต้ อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของวิกฤต หากไม่สามารถควบคุมการระบาดในขณะนี้   


เกาหลีใต้จะต้องเผชิญการระบาดครั้งใหญ่ทั่วประเทศที่รุนแรงกว่าสองครั้งที่ผ่านมา และ คาดว่าอีกไม่นาน เกาหลีใต้จะเข้าสู่มาตรฐานการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้น  เพราะมีการคาดการว่าตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 รายวัน จะทะลุถึง 400 คนในสัปดาห์หน้า และจะเพิ่มกว่า 600 คนในช่วงต้นเดือนธันวาคม  หากยังไม่รีบควบคุม  หลังเคดีซีเอรายงานเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาว่า  พบผู้ป่วยรายใหม่  386 คน  ทำให้ยอดสะสมเป็น 30,403 คน และเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ที่ผู้ติดเชื้อเกิน 300 คน 

 


ขณะเดียวกัน ลิม ซุก-ยอง เตือนคนหนุ่มสาว ให้ระงับการพบปะกันชั่วคราว และเข้ารับการตรวจหาโควิด-19  แต่เนิ่นๆเนื่องจากการระบาดในระยะหลังมานี้ พบผู้ติดเชื้อในกลุ่มนักศึกษา และบุคลากรในสถาบันกวดวิชา


ทั้งนี้เกาหลีใต้เพิ่มมาตรการป้องกันเข้มงวด ก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัยประจำปีในวันที่ 3 ธันวาคม  ขณะที่ นายกรัฐมนตรีช็อง เซ-กยุน  ขอร้องประชาชนให้ยกเลิกการพบปะทางสังคม   แต่บาร์  ไนท์คลับ  ศาสนสถาน และการแข่งขันกีฬา ยังคงได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตามปกติแต่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม  


เกาหลีใต้ กำลังเจรจา เพื่อให้ได้วัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับประชาชน 30 ล้านคน หรือประมาณร้อยละ 60 ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งวัคซีนสำหรับประชากร 10 ล้านคน คาดว่า จะได้รับจากโครงการวัคซีนโควิด-19 ของโลก ที่มีชื่อว่า COVAX  หรือโคแวกซ์

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง