รีเซต

ฮ่องกงพิจารณาฉีดวัคซีนโควิด-19 'ซิโนแวค' ให้เด็ก 3-17 ปี

ฮ่องกงพิจารณาฉีดวัคซีนโควิด-19 'ซิโนแวค' ให้เด็ก 3-17 ปี
Xinhua
16 พฤศจิกายน 2564 ( 12:46 )
60
ฮ่องกงพิจารณาฉีดวัคซีนโควิด-19 'ซิโนแวค' ให้เด็ก 3-17 ปี

ฮ่องกง, 16 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (15 พ.ย.) คณะที่ปรึกษาด้านวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ประจำเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน แนะนำการขยายคุณสมบัติในการฉีดวัคซีนของซิโนแวคให้ครอบคลุมเด็กอายุ 3-17 ปี

 

คำแถลงของรัฐบาลฮ่องกงอ้างข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมข้อมูลการทดลองทางคลินิก ซึ่งชี้ว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของซิโนแวค มีความปลอดภัยดีเมื่อฉีดให้เด็กกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ที่มีอายุ 3-17 ปี ทั้งยังมีการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่อายุ 18 ปีขึ้นไป

 

คณะที่ปรึกษาฯ จะยื่นข้อเสนอแนะดังกล่าวไปยังสำนักอาหารและสุขภาพ (SFH) ของรัฐบาลฮ่องกง เพื่อการพิจารณาต่อไป

 

"รัฐบาลยินดีรับคำแนะนำจากคณะที่ปรึกษาฯ ที่ให้ปรับลดอายุผู้รับวัคซีนของซิโนแวค โดยสำนักอาหารและสุขภาพจะพิจารณาคำแนะนำที่เกี่ยวข้องและทำการตัดสินใจโดยเร็วที่สุด หลังจากคณะกรรมการร่วมด้านวิทยาศาสตร์ทำการตรวจสอบแล้ว" โฆษกรัฐบาลฮ่องกงระบุ

 

ขณะเดียวกันรัฐบาลฮ่องกงจะติดตามผลกับฟู่ซิง ฟาร์มา (Fosun Pharma) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการลดอายุผู้รับวัคซีนโคเมอร์เนตี (Comirnaty) ของไฟเซอร์-ไบออนเทค ให้ครอบคลุมเด็กอายุ 5-11 ปี

 

ทั้งนี้ ประชาชนในฮ่องกงได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสราว 4.68 ล้านคน หรือร้อยละ 69.5 ของประชากรที่มีคุณสมบัติ และรับวัคซีนครบโดสราว 4.48 ล้านคน หรือร้อยละ 66.5 นับตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฮ่องกงยังได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสกระตุ้นให้กลุ่มที่มีคุณสมบัติ ครอบคลุมผู้มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอและความเสี่ยงติดเชื้อสูง โดยขณะนี้มีประชาชนได้รับวัคซีนโดสกระตุ้นรวม 49,931 คนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง