รีเซต

ผู้นำเกาหลีเหนือ อวยพร 'ทรัมป์' ขอให้หายป่วยจากโควิด-19 โดยเร็ว

ผู้นำเกาหลีเหนือ อวยพร 'ทรัมป์' ขอให้หายป่วยจากโควิด-19 โดยเร็ว
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 09:29 )
64
ผู้นำเกาหลีเหนือ อวยพร 'ทรัมป์' ขอให้หายป่วยจากโควิด-19 โดยเร็ว

วันนี้ (3ต.ค.63) สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันเสาร์ว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ส่งข้อความแสดงความเห็นใจประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ พร้อมปรารถนาให้เขาสุขภาพแข็งแรง และหวังว่า ผู้นำสหรัฐจะหายจากการป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยเร็ว 

คิมแสดงความเห็นใจและ “อวยพรอย่างอบอุ่น” ต่อทรัมป์ และเมลาเนีย ภรรยาของเขา โดยคิมกล่าวว่า เขาหวังอย่างจริงใจว่า ประธานาธิบดีสหรัฐและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งจะหายจากอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาหวังว่า ทั้ง 2 คนจะเอาชนะไวรัสมรณะนี้ได้

ทั้งนี้ ทรัมป์และคิม ปรับปรุงความสัมพันธ์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งมีการจัดประชุมสุดยอดกันครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐที่ยังอยู่ในตำแหน่ง และผู้นำเกาหลีเหนือ และครั้งหนึ่ง ทรัมป์เคยประกาศว่า พวกเขา “ตกหลุมรักกัน” หลังส่งจดหมายส่วนตัวถึงกันและกัน 

ความพยายามที่จะกดดันเกาหลีเหนือ เพื่อให้ล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร สะดุดลงหลังการประชุมที่โลกจับตาของผู้นำทั้ง 2 คน ล้มเหลว ไม่สามารถนำไปสู่ข้อตกลงปลดอาวุธนิวเคลียร์ได้ แต่ทั้ง 2 คนก็ยังติดต่อสื่อสารถึงกันอยู่เสมอ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง