รีเซต

จำเป็นต้องปลด!การบินไทยจัด 2 แพ็กเกจสมัครใจลาออก หวังรักษาสภาพคล่อง

จำเป็นต้องปลด!การบินไทยจัด 2 แพ็กเกจสมัครใจลาออก หวังรักษาสภาพคล่อง
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 16:37 )
464
จำเป็นต้องปลด!การบินไทยจัด 2 แพ็กเกจสมัครใจลาออก หวังรักษาสภาพคล่อง

วันนี้(16 ต.ค.63) นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่องประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนบริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ณ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องจัดโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร เพื่อช่วยยืดกระแสเงินสดออกไป โดยแบ่งเป็น 2 โครงการ ดังนี้

1. โครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A เป็นโครงการที่ให้พนักงานที่เสียสละสมัครใจเข้าร่วมโครงการและลาออกจากบริษัทฯ โดยจะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 19 - 28 ตุลาคม 2563 และมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 พนักงานที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A จะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการในอัตราเทียบเท่ากับค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงาน ซึ่งคำนวณจากค่าจ้างอัตราสุดท้ายของพนักงานตามกฏหมาย และเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มเติมเท่ากับเงินเดือนหนึ่งเดือน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะผ่อนจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นระยะเวลา 12 งวด โดยเริ่มจ่ายงวดแรกในเดือนมิถุนายน 2564

2. โครงการลาระยะยาว (Leave With 20% Pay) และโครงการร่วมใจจากองค์กรแผน B พนักงานที่เสียสละสมัครใจเข้าร่วมโครงการลาระยะยาว ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2563 - 30 เมษายน 2564 รวมเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งจะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 19 - 28 ตุลาคม 2563 พนักงานที่รับอนุมัติให้เข้าโครงการจะได้รับเงินในอัตราร้อยละ 20 ของเงินเดือนสุดท้ายเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้บริษัทฯ จะพิจารณาให้สิทธิเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน B ซึ่งจะเปิดรับสมัครในเดือนมีนาคม 2564 หลังจากศาลเห็นชอบด้วยแผน และบริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรและสภาพการจ้างแล้ว โดยพนักงานที่ได้รับการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการจะมีผลเป็นการลาออกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 จะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการในอัตราเทียบเท่ากับค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงานซึ่งคำนวณจากค่าจ้างอัตราสุดท้ายของพนักงานตามกฏหมาย และเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มเติมเท่ากับเงินเดือนสี่เดือน ซึ่งบริษัทฯ จะผ่อนจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นระยะเวลา 12 งวด โดยเริ่มจ่ายงวดแรกในเดือนมิถุนายน 2564



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง