รีเซต

ญี่ปุ่นพัฒนาอ่างล้างหน้าพร้อมช่องทำความสะอาดสมาร์ตโฟนด้วยรังสี UV

ญี่ปุ่นพัฒนาอ่างล้างหน้าพร้อมช่องทำความสะอาดสมาร์ตโฟนด้วยรังสี UV
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2565 ( 11:11 )
39
ญี่ปุ่นพัฒนาอ่างล้างหน้าพร้อมช่องทำความสะอาดสมาร์ตโฟนด้วยรังสี UV

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องของเทคโนโลยีล่าสุดบริษัท โวตะ (WOTA) ได้พัฒนาอ่างล้างหน้ารูปแบบใหม่เรียกว่า WOSH ที่มาพร้อมช่องเสียบสำหรับทำความสะอาดสมาร์ตโฟนด้วยรังสี UV และเปิดใช้งานแล้วในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น


อ่างล้างหน้า WOSH ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย ๆ ช่องเสียบติดกับตัวอ่างล้างหน้า การใช้งานเพียงแค่เสียบสมาร์ตโฟนลงไปในช่องว่างเครื่องก็ทำงานอัตโนมัติ หลอดไฟ LED ที่อยู่ภายในช่องเสียบจะฉายรังสีอัลตราไวโอเลต (UV-C) ออกมาฆ่าเชื้อโรคที่ติดอยู่บนสมาร์ตโฟนเครื่องโปรด บริษัทเคลมว่าอ่างล้างหน้าแบบใหม่นี้สามารถฆ่าเชื้อโรคได้มากถึง 99.0% ภายในเวลาเพียง 30 วินาที ทำความสะอาดสมาร์ตโฟนอย่างมั่นใจไปพร้อม ๆ กับการล้างมือด้วยน้ำสะอาด


นอกจากการติดตั้งช่องเสียบสำหรับทำความสมาร์ตโฟนอ่างล้างหน้า WOSH ยังใช้แนวคิดรักโลกนำทรัพยากรน้ำอันมีค่าที่ผ่านการใช้งานมาทำการบำบัดให้กลายเป็นน้ำสะอาดเพื่อใช้งานใหม่ได้ถึง 98% ด้วยวิธีการนี้ทำให้อ่างล้างหน้า WOSH สามารถติดตั้งพร้อมใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับระบบน้ำประปาอื่น ๆ โดยใช้การเติมน้ำในระบบถังเก็บประมาณ 20 ลิตร รองรับการล้างมือได้มากถึง 500 ครั้ง ลดการปล่อยน้ำเสียและเพิ่มการใช้น้ำอย่างยั่งยืน


ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาดของน้ำในระบบหมุนเวียนดังกล่าวเนื่องจากบริษัทได้ติดตั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยรับประกันคุณภาพน้ำให้อยู่ในหลักเกณฑ์มาตรฐานที่ใช้ทำความสะอาดมือ ร่วมกับระบบกรองน้ำด้วยถ่านกัมมันต์ (Activated Carbon) ร่วมกับการฉายรังสีอัลตราไวโอเลตและการฆ่าเชื้อด้วยสารคลอรีน เมื่อเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันจึงทำงานโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการใช้งานซ้ำ ๆ หลายครั้ง


สำหรับการนำอ่างล้างหน้า WOSH ไปใช้งานนอกจากติดตั้งในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่การล้างมือเป็นสิ่งสำคัญก่อนรับประทานอาหารยังสามารถนำไปติดตั้งภายนอกอาคาร ร้านค้า สนามเด็กเล่น ห้างสรรพสินค้า สำนักงานของบริษัท สถานที่ราชการหรือโรงพยาบาลที่ต้องการความสะอาดและเป็นแหล่งรวมของผู้คนจำนวนมาก ผู้ใช้สามารถใช้เทคโนโลยี  AR จำลองการจัดวางอ่างล้างหน้า WOSH ในสถานที่ที่ต้องการนำอ่างล้างหน้าไปวางก่อนการจัดซื้อเพื่อความมั่นใจว่าอ่างล้างหน้ามีความเหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ หรือไม่




ที่มาของข้อมูล japantoday.com  

ที่มาของรูปภาพ wota.co.jp 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง