รีเซต

รัฐเร่งชีพจรท่องเที่ยว ERWอัตราพักโดดเด่น

รัฐเร่งชีพจรท่องเที่ยว ERWอัตราพักโดดเด่น
ทันหุ้น
20 มิถุนายน 2565 ( 06:01 )
126
รัฐเร่งชีพจรท่องเที่ยว ERWอัตราพักโดดเด่น

#ERW #ทันหุ้น – รมว.ท่องเที่ยวสั่งลุยดึงต่างชาติเข้าไทย 10 ล้านคน หลังยกเลิก Thailand Pass ส่วนมาตรการกระตุ้นเอกชนพาพนักงานท่องเที่ยวลดภาษีเข้า ครม.สัปดาห์นี้ ERW เฮ! หนุนภาพรวมท่องเที่ยวฟื้น เผยอัตราการเข้าพักดีขึ้น Hop Inn แตะ 70% ต่างชาติเข้า เดินหน้าขยายโรงแรม ล่าสุดเปิดโรงแรมที่มาเลเซียหนุน โบรกชอบให้เป้า 4.70 บาท

 

นายพิพัฒน์  รัชกิจปราการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกเลิกหนังสือการบันทึกข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร (ตม.6) ยกเลิกไทยแลนด์พาส ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจากนี้ไม่ต้องกรอกไทยแลนด์พาสก่อนเข้าประเทศ และสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ในบางพื้นที่อยู่ที่ความสมัครใจของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะในที่โล่ง และนักกีฬาที่ออกกำลังกายสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป

 

@เร่งต่างชาติเข้าไทย 10 ล้านคน

 

นอกจากนี้มติให้ขยายระยะเวลาเปิดสถานบันเทิงไปถึงเวลา 02.00 น. ส่วนโรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวพักอาศัย จากเดิมไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น.นั้น ได้มีการปลดล็อกแล้ว มีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม เช่นกัน และการประกาศให้พื้นที่ 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียวด้วย ดังนั้น กระทรวงท่องเที่ยว คาดว่า หลังจากการผ่อนคลายมาตรการครั้งนี้แล้ว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยวันละ 2.5 หมื่นคน ถึง 3 หมื่นคนต่อวัน และจนถึงสิ้นปีเราจะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 7.5 ล้านคน แต่จะพยายามเร่งให้ได้ 10 ล้าน

 

@ เที่ยวลดภาษีเข้าครม.วีคหน้า

 

กระทรวงการคลังได้เสนอมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว นอกเหนือจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟสใหม่ที่รอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยจะให้บริษัทเอกชนที่นำพนักงานไปท่องเที่ยวในเมืองรอง สามารถนำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ส่วนเมืองหลักหักลดหย่อนได้ 1.5 เท่า รวมถึงจัดงานอีเวนต์ในต่างจังหวัดนิติบุคคลจะสามารถลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน โดยจะมีผลระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 -31 ธันวาคม 2565 รวมทั้งจะมีมาตรการขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัดพลังงาน ซึ่งทั้งหมดจะนำเข้าสู่ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีหรือ ครม.ในสัปดาห์นี้

 

@ ERW อัตราการเข้าพักฟื้นตัว

 

นางสาววรมน  อิงคตานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวขณะนี้มีแนวโน้มดีขึ้น หลังภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลายการท่องเที่ยวต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็เตรียมออกมาตรการในส่วนของการให้เอกชนพาพนักงานไปท่องเที่ยว รวมไปถึงการยกเลิกไทยแลนด์พาส ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่จะทำให้การท่องเที่ยวฟื้นตัว

 

อีกทั้งปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ทำให้อัตราการเข้าพัก (OCC) มีแนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันอัตรการเข้าพักของ โรงแรมแบรนด์ Hop Inn อยู่ที่ 70% และคาดว่าครึ่งปีหลังจะมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนโรงแรมในประเทศ ตัวเลขอัตราการเข้าพักฟื้นตัวโดดเด่น

 

“ตอนนี้ อัตราการเข้าพักก็ดีขึ้นมากตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ทำให้แนวโน้มผลประกอบการก็น่าจะดีขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวอย่างต่างชาติก็เดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้น อย่างอินเดียก็มีการเดินทางมาจำนวนมาก และการที่ภาครัฐมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวก็จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย” นางสาววรมน กล่าว

 

แต่ทั้งนี้ปีนี้อาจจะยังเห็นตัวเลขผลประกอบการขาดทุน แต่ก็ตั้งเป้าปีหน้า ผลประกอบการจะสามารถกลับมาเทิร์นอราวด์ได้ จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ที่ปี 2565 บริษัทยังเดินหน้าในการขยายโรงแรมใหม่ต่อเนื่อง เน้นโรงแรมประเภท Hop Inn ต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในประเทศจะขยายเพิ่มอีก 7 แห่ง และในฟิลิปปินส์ อีก 2 แห่ง ได้มีการเปิดไปแล้วในเดือนมิถุนายนนี้ ด้วยงบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันมีโรงแรมแบรนด์ Hop Inn ในไทย กว่า 40 แห่ง ในฟิลิปปินส์ 8 แห่ง และโรงแรมในกลุ่มอื่นอีกกว่า 10 แห่ง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง