รีเซต

หวิดวุ่น! ม็อบหนุน "ทรัมป์" รุมล้อม สว.รีพับลิกัน ที่สนามบิน

หวิดวุ่น! ม็อบหนุน "ทรัมป์" รุมล้อม สว.รีพับลิกัน ที่สนามบิน
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 11:36 )
56
หวิดวุ่น! ม็อบหนุน "ทรัมป์" รุมล้อม สว.รีพับลิกัน ที่สนามบิน

วันนี้ (9 ม.ค.64) วุฒิสมาชิก “ลินด์ซีย์ แกรห์ม” พรรครีพับลิกัน ถูกม็อบหนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น รุมล้อมที่สนามบินกรุงวอชิงตันดีซี และตะโกนด่าเขาว่าเป็น “คนทรยศ” ในขณะที่ สว.แกรห์ม กำลังรอขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซีเมื่อวานนี้ (ศุกร์) ซึ่งบังเอิญมีประชาชนที่สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ และได้เข้าร่วมม็อบหนุนทรัมป์ในกรุงวอชิงตันดีซีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อยู่ในสนามบินเดียวกันด้วย เพื่อรอขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับบ้าน

สาเหตุที่ทำให้ สว.แกรห์ม ถูกม็อบล้อมกรอบครั้งนี้ หลังจากที่เขาออกเสียงลงมติรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของคณะผู้เลือกตั้ง และรับรองชัยชนะของ “โจ ไบเดน” ให้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ โดยวันพุธที่ผ่านมา เป็นวันที่เกิดเหตุช็อกโลก เมื่อม็อบหนุนประธานาธิบดีทรัมป์ บุกโจมตีรัฐสภาสหรัฐ โดย สว.แกรห์ม ปฏิเสธที่จะสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์อีกต่อไป ในการพลิกผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อให้ทรัมป์เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง

สว.แกรห์ม พรรครีพับลิกัน เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ใกล้ชิดทรัมป์มากที่สุด ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการยุติธรรมของวุฒิสภาสหรัฐ อันทรงอิทธิพล แต่เขาได้ประกาศกลางสภาว่า “พอกันที” ไม่เอาด้วยกับทรัมป์อย่างชัดเจนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังวุฒิสภากลับมาประชุมกันใหม่เพื่อรับรองผลเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่ต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากม็อบหนุนทรัมป์บุกสภา นับเป็นการกลับลำ หลังจากแกรห์มเคยสนับสนุนทรัมป์อย่างเต็มที่ ที่ทรัมป์กล่าวหามีการโกงการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างกว้างขวาง และเคยสนับสนุนทรัมป์ไม่ให้ยอมแพ้ต่อ “โจ ไบเดน” ด้วย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบิน ต้องเข้าคุ้มครอง สว.แกรห์ม ไปส่งขึ้นเครื่องบิน ที่สนามบินแห่งชาติเรแกนในกรุงวอชิงตันดีซี อย่างปลอดภัย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง