รีเซต

ชาวบ้านยัน ถนนทางเข้าบ้านเกิด ลิซ่า เละจริง โอดเดือดร้อนมาเป็น 10 ปี

ชาวบ้านยัน ถนนทางเข้าบ้านเกิด ลิซ่า เละจริง โอดเดือดร้อนมาเป็น 10 ปี
ข่าวสด
25 กันยายน 2564 ( 21:48 )
31
ชาวบ้านยัน ถนนทางเข้าบ้านเกิด ลิซ่า เละจริง โอดเดือดร้อนมาเป็น 10 ปี

ชาวบ้านยัน ถนนทางเข้าบ้านเกิด ลิซ่า เละจริง เดือดร้อนมาเป็น 10 ปี หน่วยงานเกี่ยวข้องรับปากจะดำเนินการซ่อมสร้างให้ใหม่ แต่ก็เงียบหายไป

 

 

25 ก.ย. 2564 - จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ บางจุดมีน้ำขังตามหลุมเละเป็นโคลน โดยระบุว่าถนนดังกล่าวเป็นทางเข้าหมู่บ้าน บ้านเกิดของศิลปินระดับโลก "ลิซ่า แบล็กพิงค์" จนกลายเป็นกระแสดรามาว่าขนาดถนนทางเข้าบ้านเกิดของศิลปินดังระดับโลกยังเละขนาดนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านตา-ยาย หรือบ้านเกิดของลิซ่า ชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้พาลงพื้นที่ไปดูสภาพถนนที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ พร้อมให้ข้อมูลว่าถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านตามา ต.ชุมแสง อ.สตึก กับบ้านขาม ต.ตาเสา อ.ห้วยราช ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร โดยชาวบ้านก็ใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรเป็นประจำทุกวัน ทั้งเดินทางไปทำงาน ไปธุระต่างอำเภอ หรือเข้าเมือง

 

แต่จากสภาพถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีน้ำขังตามหลุมเละเป็นโคลน ทำให้สัญจรด้วยความลำบาก ที่ผ่านมาเคยแจ้งไปหลายหน่วยงาน ก็แค่มาสำรวจดูและรับปากจะดำเนินการซ่อมสร้างให้ใหม่ แต่ก็เงียบหายไปจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมานานหลายสิบปีก็ยังไม่มีการแก้ไข

 

 

จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้ามาตรวจสอบและซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวเป็นคอนกรีตหรือลาดยางให้ใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

 

 

ด้านสมาชิกสภาจังหวัด หรือ (สจ.) เขต 1 บุรีรัมย์ให้ข้อมูลว่า ถนนสายดังกล่าวที่ปรากฎในโซเชียล เดิมเป็นทางไปไร่ไปนาเชื่อมระหว่างสองหมู่บ้านคือบ้านตามา กับบ้านขาม ไม่ใช่ถนนสายหลัก และไม่ได้เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านบ้านเกิดของ ลิซ่า โดยตรง แต่เป็นทางลัดเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีงบประมาณในการซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวแล้วในปี 2565 ระยะทางกว่า 700 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง