รีเซต

จับจนท้อ! ตร.หนองแค บุกทลายปาร์ตี้ยา ผับดังสระบุรี อัดกันแน่น 220 คน

จับจนท้อ! ตร.หนองแค บุกทลายปาร์ตี้ยา ผับดังสระบุรี อัดกันแน่น 220 คน
ข่าวสด
10 ตุลาคม 2564 ( 13:52 )
110
จับจนท้อ! ตร.หนองแค บุกทลายปาร์ตี้ยา ผับดังสระบุรี อัดกันแน่น 220 คน

 

สภ.หนองแค ปิดล้อมผับดัง จ.สระบุรี พบวัยรุ่นกว่า 220 คน มั่วสุมปาร์ตี้ยาเสพติด ทิ้งของเกลื่อนพื้น แฉเพิ่งจับเมื่อต้นปี กลับมาเปิดอีก ไม่สนกฎหมายบ้านเมือง

 

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2564 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี สั่งการให้พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี นำกำลังชุดสืบสวน ชุดปราบปรามสภ.หนองแค เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง พื้นที่ม.8 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค เนื่องจากรับแจ้งว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด และเปิดเพลงเสียงดัง

 

เมื่อเข้าตรวจสอบพบวัยรุ่นชายหญิงกำลังเปิดมั่วสุมเปิดเพลงเสียงดัง เมื่อเห็นตำรวจก็พากันตกใจรีบโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้น โดยพบว่ามียาเสพติดประเภทยาเค และไอซ์ บรรจุถุง และหลอดใช้เสพสารเสพติดเกลื่อนพื้น จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ผลการตรวจค้นพบวัยรุ่นชายหญิง จำนวน 220 คน พบผู้ที่มียาเสพติดครอบครองจำนวน 3 คน มียาเสพติดประเภท 2 (เคตามีน) และบุหรี่ไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจับกุมทั้ง 220 คน ไปยังสภ.หนองแค เพื่อทำการตรวจสอบประวัติและทำบันทึกการจับกุม

 

อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีแยกเป็นรายบุคคลข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และข้อหารับไว้หรือนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าโดยไม่ผ่านศุลกากร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ตรวจสารเสพติด ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้เนื่องจากจากกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงมีจำนวนกว่า 220 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมรับส่งชายหญิงวัยรุ่นนักเที่ยว ใส่รถของตำรวจสภ.หนองแค กว่า 10 คัน และยังมีรถบัสอีก 1 คัน นับว่าเป็นการจับกุมมากที่สุดในจ.สระบุรี ผู้ใหญ่ในพื้นที่และผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิดให้มากกว่านี้

 

 

สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้เคยถูกตำรวจสภ.หนองแค จับกุมเมื่อเดือนมกราคม 64 ที่ผ่าน ข้อหาร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมกันหรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งกำหนดไว้ปิดไม่เกิน 22.00 น. นอกจากนี้ยังเคยถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยบุกจับกุมเมื่อปลายปี 61 ซึ่งถูกให้สั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง