รีเซต

มีดรามา! วธ.ไม่ปลื้ม "ท่ารำไทย" ในเกมผี หวั่นคนกลัว

มีดรามา! วธ.ไม่ปลื้ม "ท่ารำไทย" ในเกมผี หวั่นคนกลัว
TNN ช่อง16
11 ธันวาคม 2563 ( 16:59 )
343
มีดรามา! วธ.ไม่ปลื้ม "ท่ารำไทย" ในเกมผี หวั่นคนกลัว

วันนี้( 11 ธ.ค.63) กำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในวงการ E-Sport เมื่อ นายคิด ภูวพัฒน์ ชนะสกล ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมมาธิการ E-Sport ได้ทวีตข้อความว่า "เพิ่งรู้จากที่ประชุมอนุ เกม Home Sweet Home ตอนแรกจะเอาท่ารำไทยต่างๆใส่เข้าไปในเกม แต่กระทรวงวัฒนธรรม ห้ามใช้ เพราะอาจจะทำให้คนกลัวการรำไทย (เกมมันเป็นเกมผีๆ) และเหตุผลอื่นๆ ทางผู้ผลิตเลยต้อง คิดท่ารำใหม่เองหมดเลย"


ในเวลาต่อมา คิด ภูวพัฒน์ ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า “แก้ข่าวนิดนึงจากข้อมูลเพิ่มเติมครับ สรุปคือ ผู้ผลิตขอทางกระทรวงเรื่องภาพประกอบในเกมส์ สื่อการสอน ท่ารำต่างๆ และอื่นๆ แล้วทางกระทรวงไม่ให้ เพราะจะทำร้ายศิลปะวัฒนธรรมไทย ไม่ได้คิดท่ารำใหม่นะครับ ทางกระทรวงไม่ได้ห้าม แต่ไม่สนับสนุนเฉยๆครับ


ด้าน แซ็ค ศรุต ทับลอย Director เกม Home Sweet Home ทวีตเพิ่มเติมว่า "จริงๆ แล้วไม่ใช่ท่ารำผิดหรือแก้ท่ารำใหม่ครับ แต่ที่ขอไปคือภาพประกอบในเกม ไม่ว่าจะเครื่องดนตรีไทยและรูปภาพแบบสอนท่ารำต่างๆ ที่จะเอามาแปะให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะการรำและดนตรีไทยครับ ที่ไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งผมเจตนาดีแต่กลับถูกปฏิเสธครับ และบอกว่าตัวเกมจะทำร้ายศิลปะวัฒนธรรมไทย เพราะเราทำผีนางรำออกมาและคนจะกลัว ผมเลยชะงักหยุดคิดไปพักใหญ่ แล้วบอกให้น้องที่ Art วาดภาพ ขึ้นมาเองทั้งหมด ต้องวาดเองเพราะเราไม่สามารถจะเอาภาพจากเน็ตได้ แล้วจึงตัดสินใจปรับแก้ดีไซน์ผีนางรำใหม่ "




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง