รีเซต

จ่อแจ้งข้อหาครูลืมเด็กในรถตู้-แพทย์ใช้เครื่องพยุงชีพยื้อชีวิต

จ่อแจ้งข้อหาครูลืมเด็กในรถตู้-แพทย์ใช้เครื่องพยุงชีพยื้อชีวิต
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2563 ( 14:02 )
378
1
จ่อแจ้งข้อหาครูลืมเด็กในรถตู้-แพทย์ใช้เครื่องพยุงชีพยื้อชีวิต

กรณีเหตุการณ์ครูและผู้ขับขี่รถตู้ โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พื้นที่ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลืมเด็กชายธนกฤต ยอดมณี  หรือน้องกองบิน อายุ 2 ขวบ โดยถูกลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น.ช่วงเช้าจนมาพบตัวในเวลา 13.30 น.ในช่วงบ่ายของวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้เด็กชายธนกฤต หรือน้องกองบิน อยู่ในอาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง P.I.C.U. หรือหอภิบาลผู้ป่วยวิกฤต และวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช


ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 15 สิงหาคม 2563 พลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าเยี่ยมอาการของ น้องกองบิน  ซึ่งแพทย์ยังคงเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดในหอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ ห้อง P.I.C.U รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งหัวหน้าทีมพยาบาล ได้สรุปรายงานอาการล่าสุดว่า พบม่านตาขยายไม่ตอบสนองต่อแสง ตับไต ไม่ทำงาน แพทย์ต้องใช้เครื่องพยุงชีพตลอด 24 ชม.อยู่ในภาวะวิกฤต แต่แพทย์และพยาบาลยังคงพยายามทุกวิถีทาง โดยอาการทุกขั้นตอนนั้นจะแจ้งให้ทางพ่อและแม่ของเด็กชายธนกฤตทราบเป็นระยะ

   

ขณะเดียวกันพลตำรวจตรีสนธิชัย ได้ให้กำลังใจนางสาวสุวภัทร ไชยธรรม อายุ 26 ปี นายธวัชชัย ยอดมณี อายุ 29 ปี แม่และพ่อของเด็กชายธนกฤต พร้อมมอบเงินให้จำนวนหนึ่งเพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในระหว่างการเฝ้าดูแลอาการของเด็กชายธนกฤต โดยได้ให้คำปรึกษาและชี้แจงขั้นตอนของการดำเนินคดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งเข้าทำการสอบปากคำแม่ของเด็กเพื่อให้ทราบขั้นตอนการส่งลูกชายขึ้นรถ หลังจากนั้นจะเรียกผู้ขับขี่รถและครูที่ควบคุมดุแลนักเรียนในรถ โดยจะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาคือ “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายสาหัส” 

  

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าจากการสอบสวนนั้นพบว่ารถยนต์ตู้คันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์ตู้ส่วนตัวของรักษาการผู้อำนวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่รถยนต์ตู้ของทางราชการ โดยได้นำมาบริการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อเป็นรายได้พิเศษโดยผู้ปกครองต้องชำระค่าใช้จ่าย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง