รีเซต

ระนอง! ตรวจเข้ม 5 อำเภอชายแดนป้องกันเมียนมาหนีเข้าไทย

ระนอง! ตรวจเข้ม 5 อำเภอชายแดนป้องกันเมียนมาหนีเข้าไทย
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2563 ( 11:30 )
148
ระนอง! ตรวจเข้ม 5 อำเภอชายแดนป้องกันเมียนมาหนีเข้าไทย

วันที่ 2 กันยายน 2563 ที่จังหวัดระนอง สถานการณ์เรื่องการป้องกันการลักลอบข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากที่ประเทศเมียนมามีการแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างหนัก ทางจังหวัดได้บูรณาการหลายหน่วยงานทั้ง ทหารบก ทหารเรือ ตำรวจ ตชด.ฝ่ายปกครอง และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมการป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนทางบกโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้จัดกำลังพลแบบเต็มร้อย ออกกระจายไปใน 5 อำเภอของจังหวัดระนอง ที่มีชายแดนติดกับประเทศเมียนมา ทั้งนี้รวมไปถึงพื้นที่บางส่วนของจังหวัดชุมพร ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรีรับผิดชอบหากรวมทั้ง 2 จังหวัดมีระยะทางแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเมียนมารวมกว่า 200 กิโลเมตร

ทางกองกำลังเทพสตรี ได้ให้กำลังพลออกลาดตระเวนตลอด 24 ชั่ว โดยสับเปลี่ยนกำลังเป็นชุด ๆเป็นระยะๆ โดยเน้นในจุดข้ามแดนช่องทางธรรมชาติ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นป่า หรือสวนผลไม้สวนยาง พื้นที่นา ซึ่งในช่วงปกติจะไม่มีประชาชนชาวไทยอยู่ในพื้นที่ โดยหลาย ๆจุดหากไม่มีการตรวจสอบอย่างเข้มขึ้น อาจจะส่งผลให้มีชาวเมียนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งในส่วนที่ต้องการมาทำงานในประเทศไทย ทั้งในส่วนที่จะหนีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อโควิด 19 ในเมียน ต้องการเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทย อาจจะมีอยู่กับญาติพี่น้องที่ทำงานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราวหรืออาจจะต้องการมาทำงานโดยตรง 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการอนุญาตให้แรงงานที่ตกงานในช่วงปัญหาโควิดในไทย จนแรงงานขอเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมากเพราะไม่มีงานทำ แต่พอไทยเริ่มดีขึ้นและไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด อาจจะส่งผลให้กลุ่มแรงงานที่กลับไปพยายามลักลอบกลับมาในไทยเพื่อทำงานอีกครั้ง และการลักลอบเข้ามาโดยไม่ผ่านการตรวจสอบ อาจจะนำเชื้อโควิด 19 เข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบออกลาดตระอย่างเต็มพิกัดเพื่อไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดนเข้ามาในไทย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง