รีเซต

กรมการขนส่งฯ ยืนยันขสมก. มีรถเมล์ให้บริการแน่นอน หลังเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ

กรมการขนส่งฯ ยืนยันขสมก. มีรถเมล์ให้บริการแน่นอน หลังเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2567 ( 16:27 )
11
กรมการขนส่งฯ ยืนยันขสมก. มีรถเมล์ให้บริการแน่นอน หลังเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ขสมก. จะหยุดเดินรถตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทาง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 กรมการขนส่งทางบกขอเรียนว่า ขสมก. ได้ปรับการเดินรถจากแนวเส้นทางเดิมเข้าสู่แนวเส้นทางปฏิรูปรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการ ซึ่งการปรับปรุงโครงข่ายเส้นทางการเดินรถดังกล่าว ทำให้ครอบคลุมพื้นที่บริการมากขึ้น ลดการทับซ้อนเส้นทาง สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างสูงสุด  


สำหรับเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแนวเส้นทางการเดินรถจากแนวเส้นทางเดิม กรมการขนส่งทางบกจะให้ ขสมก. จัดเก็บข้อมูลการเดินทางของประชาชนเพื่อพิจารณาปรับปรุงเส้นทางให้เหมาะสมกับความต้องการเดินทางของประชาชนต่อไป 


ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกและ ขสมก. ได้พิจารณาร่วมกันเพื่อหาแนวทางลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงการเดินรถดังกล่าว โดย ขสมก. ได้จัดเตรียมรถสำหรับบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก

ในการเดินทางอย่างเพียงพอ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะกำกับดูแลการเดินรถให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด 


อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกยินดีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง



ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง