รีเซต

แม่ค้าสาวร้องไห้เห็นคนจน ตกงาน ไม่ได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลเลิกขายแจกฟรี

แม่ค้าสาวร้องไห้เห็นคนจน ตกงาน ไม่ได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลเลิกขายแจกฟรี
77ข่าวเด็ด
15 เมษายน 2563 ( 16:58 )
186
แม่ค้าสาวร้องไห้เห็นคนจน ตกงาน ไม่ได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลเลิกขายแจกฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามปั๊ม ปตท. ถนนสายลพบุรี –สิงห์บุรี มีการแจกข้าว น้ำ ขนมและหน้ากากอนามัยฟรี สำหรับคนตกงาน เงินน้อย เงินหมด หรือไม่ได้เงินช่วยเหลือ เยียวยาจากรัฐบาล สามารถมารับอาหาร และหน้ากากอนามัยได้ฟรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบริมถนนเขียนป้ายไว้ริมทางข้อความว่า “ฟรี ตกงาน เงินหมด แว๊ะกินเลยค่ะ ทั้งข้าวและน้ำฟรี “ เราเต็มใจให้คุณอิ่มท้อง พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเพื่อรับอาหารกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

 


สอบถามทราบว่าผู้ที่แจกอาหาร ขนม และหน้ากากอนามัย เป็นแม่ค้าสาวสวย ชื่อน้องปิยนาฎ สว่างศรี หรือน้องมะเหมี่ยว อายุ 37 ปี ที่สาละวนกับการตักอาหารแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนฟรี ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ผู้มีรายได้น้อย ตกงาน และไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล โดยลูกน้องจำนวน 5 คน ร่วมกันจัดเมนูผัดกระเพราหมู ผัดพริกหมู หมูยอทอด ต้มจืดผักกาดดองใส่หมูสามชั้น ผักผักรวมมิตร ขนม และไอศกรีมสำหรับเด็ก รวมถึงหน้ากากอนามัยคนละชิ้น โดยทุกคนที่มารอรับข้าว ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อน และสวมหน้ากากอนามัยทุกคนไม่เว้น

 

 

น.ส.ปิยนาฎ หรือน้องมะเหมี่ยว กล่าวว่าต่อว่าตนเองเปิดร้านขายของมาร่วมเดือนแล้ว โดยตั้งชื่อร้านเก๋ๆ “ชื่อร้านไม่มี แค่รู้ว่าอร่อยดีและโครตถูก” ขายอาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง และกาแฟสด ขายตั้งแต่เวลา 07.30-22.00 น. ราคาเริ่มต้นจานละ 30 บาท มีลูกค้าประจำตลอดทั้งวัน มีลูกน้อง 5 คน กำไรได้พออยู่ได้ตามสมควร จนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้จังหวัดลพบุรี มีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่างๆ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ส่งผลให้การทำธุรกิจ และการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงาน และคนหาเช้ากินค่ำ

 

ตนเองครอบครัวและกลุ่มเพื่อนๆ ได้คิดกันว่าเราจะมีส่วนช่วยสังคมในช่วงภาวะวิกฤตินี้ได้อย่างไร เห็นประชาชนมากินข้าวที่ร้านที่คิดว่าอร่อยและถูกที่สุดในย่านนี้แล้ว ก็ยังอดสะท้อนใจไม่ได้ ที่บางคนกินไม่อิ่มเนื่องจากมีเงินจำกัด บ้างขอข้าว และน้ำแกงเพิ่ม มองดูแล้วน้ำตาไหล สงสารคนที่หิว และไม่มีจะกินจริงๆ วันต่อมาจึงหยุดขาย แต่เป็นการแจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชนในยามวิกฤตนี้ ซึ่งน่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย น้องมะเหมี่ยว ยังกล่าวว่าจะแจกเท่าที่ตนเองและครอบครัวทำได้ เพราะไม่มีใครสนับสนุน ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีผู้มาขอรับข้าว น้ำ ประมาณ 150-200 คน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง