รีเซต

เชฟดังเปิดภาพ "หนังตัวเงินตัวทองทอด" ดูให้ชัดๆ หน้าตาเป็นแบบนี้?

เชฟดังเปิดภาพ "หนังตัวเงินตัวทองทอด" ดูให้ชัดๆ หน้าตาเป็นแบบนี้?
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2566 ( 19:10 )
200
เชฟดังเปิดภาพ "หนังตัวเงินตัวทองทอด" ดูให้ชัดๆ หน้าตาเป็นแบบนี้?

เชฟดังเปิดภาพ "หนังตัวเงินตัวทองทอดกรอบ" หน้าตาแบบนี้ ความหนา ความฟูคนละเรื่องกับ "หนังปลาทอดกรอบ"


หลังจากก่อนหน้านี้ มีเพจหนึ่งโพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า ‘บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว ส่วนหนังน่านำไปตากแห้งทำเป็นหนังปลาทอดกรอบ จัดจำหน่ายส่งขายทั่วประเทศมานานแล้ว’ ทำเอาประชาชนกังกลกันมาก 


ต่อมา ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ในพื้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่า ซากตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด 


ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก SchwedaKong หรือ เชฟบังก้อง ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับ ตัวเงินตัวทอง ว่า "ผมไปคุ้ยรูปหนังแลน จากฮาร์ดดิสก์เก่า ที่เคยทำไว้เมื่อสิบกว่าปี ตอนพันทิปโน่น มาให้ดูเป็นวิทยาทานครับจะสังเกตได้ว่า หนังหนากว่าปลาเยอะมากครับ นี่ขนาดตัวเล็กแล้วนะ 


ซึ่งส่วนนึงผมลองเอาไปตากแห้ง แล้วทอดดูครับ ก็ออกมาค่อนข้างพองฟู และยังเป็นไตด้านในบ้าง ซึ่งจะเห็นว่ามันต่างจากหนังปลาบางๆที่ขายมากครับ ดังนั้น วางใจได้หนังปลาที่ขายน่ะ หนังปลาแน่ๆครับ ไม่ใช่หนังตัวเงินตัวทองปนครับ ความหนา ความฟู มันคนละเรื่องเลยครับ และย้ำอีกครั้งว่า เป็นวิทยาทานนะครับ

ผมสงสารคนทำธุรกิจหนังปลาทอด ที่ได้รับผลกระทบจากการปั่นข่าวนี้ ไม่สนับสนุนให้ล่า หรือหามากินนะครับ มันเป็นสัตว์กินซาก ลำพังตัวมันเองก็พยาธิไม่น้อยนะ หนังก็กินหมูกินปลาคัง เนื้อกินกบแทนไปครับ


*เพิ่มเติม 

ขอบคุณที่ท้วงว่า แลนกะตัวเงินตัวทอง คนละตัวครับ ที่วงเล็บไว้ และที่เทียบเพราะ ที่เคยกินคือแลนครับ แลนกับตัวเงินตัวทองต่างกัน แต่อยู่วงศ์เดียวกันครับ 

แลนอยู่ต้นไม้ ตัวเงินตัวทองอยู่น้ำ แลนตัวเล็กกว่า ตัวเงินตัวทองตัวใหญ่กว่า ตามค่าเฉลี่ย

ดังนั้น ตัวเงินตัวทองหนังหนากว่าแน่นอนครับ

คลิปคนอินโดทำตัวเงินตัวทอง

https://youtu.be/8cuRZVVYx2w

https://youtu.be/oi3dezhNAAI"

 





ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก SchwedaKong / TNN ช่อง 16

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง