รีเซต

รวบพระภิกษุเสพกัญชาพร้อมต้นกัญชา ส่งจับสึกกลางดึกทันที

รวบพระภิกษุเสพกัญชาพร้อมต้นกัญชา ส่งจับสึกกลางดึกทันที
มติชน
27 เมษายน 2563 ( 13:14 )
187
รวบพระภิกษุเสพกัญชาพร้อมต้นกัญชา ส่งจับสึกกลางดึกทันที

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.สระแก้ว รวบวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด 3 ราย ขยายผลจับกุมคนขายอีก 1 ราย ก่อนจะบุกเข้าปิดล้อมกุฏิ รวบพระภิกษุเสพกัญชาพร้อมต้นกัญชา ส่งจับสึกกลางดึกทันที

 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายราเยส ราย ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันและชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด โดยมี พ.ต.อ.นิพนธ์ ปิติพร ผกก.สภ.ปางสีดา บูรณาการสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ผลสวัสดิ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ปางสีดา ดำเนินการปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่ตำบลหนองบอน และเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 228 ม.8 ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้

 

ว หลังได้รับร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสระแก้วว่า มีพฤติกรรมนำวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดกันหลายคนโดยไม่เกรงกลัวประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามมั่วสุมชุมนุม โดยสามารถตรวจค้นพบชาย 3 คนภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงศ์ศิริ ดวงแก้ว อายุ 22 ปี เป็นเจ้าของบ้าน, นายวัชระ บุญศล อายุ 26 ปี และนายสุรเทพ ทูคำมี อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด กัญชาแห้ง 2 ห่อ มีด เขียง อุปกรณ์การเสพ 3 ชุด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปขยายผลจับกุม นายสำราญ สิ่งเจริญ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.8 ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 100 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงที่ซุกซ่อนไว้ในขอบประตูด้านล่างรถยนต์เก๋ง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนที่ สภ.ปางสีดา ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงทำการวางแผนนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมกุฏิวัดบ้านใหม่ถาวร พบพระต่อ หรือ นายพัฒนพงษ์ ทูคำมี อายุ 34 ปี กำลังนั่งหั่นกัญชาอยู่บนเขียง ใกล้กันพบถุงบรรจุกัญชาแห้ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงตรวจสอบภายในห้องพบต้นกัญชาสดปลูกอยู่ในกระถาง 4 กระถาง 5 ต้น วางอยู่ระเบียงหลังห้องด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตัวพระ พบที่สายประคดมียาไอซ์อยู่ในถุงจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาไปให้ พระมานิตย์ มานิโต รองเจ้าอาวาสวัดใหม่ถาวร ทำการสึกให้ในเวลากลางดึก และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง