รีเซต

‘อาเบะ’ ย้ำไม่จำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีก

‘อาเบะ’ ย้ำไม่จำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีก
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 14:14 )
31
‘อาเบะ’ ย้ำไม่จำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีก

วันนี้ ( 6 ส.ค. 63 ) นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แถลงในวันนี้ ย้ำว่ายังไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศอีกครั้ง โดยระบุว่า แม้ผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนผู้ป่วยวิกฤต และผู้เสียชีวิตกลับน้อยลง เมื่อเทียบกับการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมาษยน อีกทั้งในเวลานี้ โรงพยาบาลทั่วประเทศมีอุปกรณ์ที่ครบครันสำหรับการช่วยเหลือผู้ป่วย 


เป้าหมายในเวลานี้คือการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะเดียวกันก็ต้องให้สังคมขับเคลื่อน และเศรษฐกิจต้องเดินหน้าต่อไปพร้อมกัน ยอมรับว่าเป็นภารกิจที่ยาก แต่รัฐบาลจะทำอย่างรวดเร็ว และทำทุกทางที่จำเป็นในการปกป้องชีวิต และจะหลีกเลี่ยงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินให้ได้


พร้อมกับย้ำให้ประชาชนระมัดระวังตัวเอง และหลีกเลี่ยง 3C คือ Closed spaces (สถานที่ปิด), crowded places (สถานที่ที่คนพลุกพล่าน), และ close-contact (การติดต่อใกล้ชิด) ซึ่งจำเป็นต้องทำในระหว่างเทศกาลหยุดยาวในสัปดาห์หน้า ที่เชื่อว่าจะมีผู้คนเดินทางเป็นจำนวนมาก 


ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางการกรุงโตเกียวกำลังพิจาณาจะเปลี่ยนโรงพยาบาล 2 แห่งในเขตชิบูย่า ให้กลายเป็นโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อในกรุงโตเกียวรวมกว่า 14,000 คน และเสียชีวิต 333 คน 


นอกจากนี้ยังมีรายงานทหารสหรัฐฯในฐานทัพบนเกาะโอกินาวาติดเชื้อเพิ่มอีก 3 นาย ทำให้รวมมีทหารสหรัฐฯติดเชื้อแล้ว 289 นาย ซึ่งจังหวัดโอกินาว่าได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว หลังจากที่เกิด "การแพร่เชื้ออย่างหนัก" ในกลุ่มทหารอเมริกัน โดยจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 สิงหาคม 


ขณะที่ผู้ติดเชื้อโดยรวมทั่วญี่ปุ่น 41,129 คน และเสียชีวิต 1,022 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง