รีเซต

'วิษณุ' อุบเงียบ ปมข้อติดขัด รฟฟ.สายสีเขียวส่วนต่อขยาย ชี้เรื่องค่าโดยสาร ตอบไม่ถูก

'วิษณุ' อุบเงียบ ปมข้อติดขัด รฟฟ.สายสีเขียวส่วนต่อขยาย ชี้เรื่องค่าโดยสาร ตอบไม่ถูก
มติชน
15 มกราคม 2564 ( 13:15 )
72
'วิษณุ' อุบเงียบ ปมข้อติดขัด รฟฟ.สายสีเขียวส่วนต่อขยาย ชี้เรื่องค่าโดยสาร ตอบไม่ถูก

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 15 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่จะสิ้นสุดโปรโมชั่นขึ้นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สถานีหมอชิต-คูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่ให้ขึ้นฟรีถึงวันที่ 15 มกราคม หรือว่านี้เป็นวันสุดท้าย ว่า เรื่องนี้ไม่รู้และเพิ่งได้ยิน การพูดคุยในวันนี้กับตัวแทนฝ่ายต่างๆ ยังไม่เห็นมีใครพูดเรื่องนี้ วันนี้เป็นการอัพเดตข้อมูล เพราะไม่รู้เรื่อง เนื่องจากห่างไกลจากเรื่องนี้ จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอัพเดตข้อมูล โดยเชิญ กทม. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม สำหรับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มารับฟังเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวติดขัดที่ตรงไหน ก็ได้รับทราบว่าติดอยู่ที่ตรงไหน

 

นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาไม่ทันภายในสัปดาห์หน้า เพราะมีข้อติดขัดอยู่ ส่วนติดขัดเรื่องอะไร ขออนุญาตยังไม่บอก บอกไม่ได้ ห้ามบอก และได้สอบถามแล้วว่ารออะไรในเวลานี้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะเกี่ยวกับเรื่องราคาค่าโดยสารที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า อันนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ติดขัด และจะต้องมีการชี้แจง

 

เมื่อถามย้ำว่า ต้องให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ใช่แล้วหน่วยงานที่จะต้องพิจารณาเยอะ แต่ละหน่วยก็ยังไม่ได้ตอบมา โดยสรุปสุดท้าย ครม.เป็นผู้พิจารณา และไม่น่าจะหาข้อสรุปที่ชัดเจนภายในเดือนมกราคมนี้

 

เมื่อถามว่า ราคาค่าโดยสารจะมีการปรับลดหรือเพิ่มอย่างไร นายวิษณุกล่าวว่า ตอบไม่ถูกในเรื่องนี้ เพราะหน่วยงานยังไม่ได้ตอบอะไรกันมา

 

 

อ่านข่าว : จ่ายจุกๆ! กทม.เล็งเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ชี้เพดานสูงสุด 158 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง