รีเซต

พ่อเฒ่าวัย 72 ปี วูบขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพุ่งตกคูน้ำ

พ่อเฒ่าวัย 72 ปี วูบขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพุ่งตกคูน้ำ
77ข่าวเด็ด
5 กรกฎาคม 2563 ( 21:59 )
172
พ่อเฒ่าวัย 72 ปี วูบขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพุ่งตกคูน้ำ

เชียงราย-พ่อเฒ่า วัย 72 ปี ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกมาทำบุญช่วงเทศกาลเข้าพรรษาช่วงเช้า ขากลับขับรถไฟฟ้าสี่ล้อ เกิดอาการวูบหน้ามืด รถพุ่งลงร่องน้ำข้างทางลึกหลายเมตร รถพังยับ เคราะห์ยังดีที่มีผู้มาพบ ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลอาการแค่ฟกช้ำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเตือนคนสูงอายุมีโรคประจำตัว ควรมีคนดูแลตอนออกมานอกบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 63 ระหว่างที่มีงานทำบุญช่วงเทศกาลเข้าพรรษาที่วัดผาแตก (ผาคำ) ม.10 ต.เวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ชาวบ้านนำโดย นายมาติน ไทยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผาแตก ได้รับแจ้งว่าผู้ที่มาทำบุญเสร็จแล้วจะกลับบ้านประสบอุบัติเหตุที่บริเวณซอยหลังวัดผาแตก-ห้วยน้ำริน ห่างจากวัดไปประมาณ 1 ก.ม.จึงรุดไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร่องน้ำริมถนน พบรถไฟฟ้าผลิตจากประเทศจีน สีแดง พุ่งตกอยู่ในร่องน้ำลึกประมาณ 4-6 เมตรระหว่างกอไผ่สองกอ สภาพพังยับเยินเพราะพลิกคว่ำหลายตลบ
พบผู้บาดเจ็บหนึ่งรายเป็นชายสูงอายุ ชื่อ นายตาล จายลือ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 830 หมู่ 10 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ซึ่งได้ตะเกียกตะกายขึ้นมาจากร่องน้ำ ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีบาดแผลถลอกปอกเปิกตามร่างกายหลายแห่ง จึงรีบนำตัวรับส่งโรงพยาบาลอำเภอแม่สาย สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บได้มาทำบุญที่วัดผาแตก ตั้งแต่ช่วงเช้าในเทศกาลเข้าพรรษา โดยได้ขับรถไฟฟ้า 4 ล้อ คันนี้ผลิตจากประเทศจีน เพิ่งซื้อมาเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีหลังคากันแดดกันฝนได้ เพราะปกติจะขับขี่จักรยานยนต์ แต่ช่วงนี้มีฝนตกปรอยๆ ตั้งแต่กลางคืนถึงเช้าหลังทำบุญเสร็จพิธีทางศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้บาดเจ็บจึงเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากบ้านอยู่ไม่ไกลจากหลังวัดมากนัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเกือบถึงบ้านอีกไม่ไกลนัก เกิดมีอาการหน้ามืดวูบควบคุมตัวเองไม่ได้บังคับรถไม่อยู่จึงทำให้รถพุ่งตกลงไปในร่องน้ำซึ่งมีความลึกถึง 6 เมตร รถพลิกคว่ำหลายตลบไปอยู่กลางกอไผ่ 2 กอ แต่เดชะบุญที่ยังแค่บาดเจ็บไม่ถึงชีวิต และมีผู้ที่มาทำบุญกลับเส้นทางเดียวกันจึงขอความช่วยเหลือ
ล่าสุดผู้บาดเจ็บได้รับการรักษาตัวแล้ว แพทย์ลงความเห็นว่าอาการไม่รุนแรงมากนักแค่ฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง จึงให้กลับบ้านได้ ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงขอเตือนให้ผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัวเวลาออกมาทำบุญหรือเดินทางไปไหน ควรมีผู้มาดูแลด้วยความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง