รีเซต

เปิดดิไซน์ Zero SR/X รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอัปเกรดโฉมใหม่ วิ่งไกล 300 กม.

เปิดดิไซน์ Zero SR/X รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอัปเกรดโฉมใหม่ วิ่งไกล 300 กม.
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2566 ( 09:00 )
96
เปิดดิไซน์ Zero SR/X รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอัปเกรดโฉมใหม่ วิ่งไกล 300 กม.

ซีโร (Zero) ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมมือกับ ฮิวจ์ ดิไซน์ (Huge Design) บริษัทด้านการออกแบบจากเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เผยโฉมรถซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าทรงสปอร์ตแห่งอนาคต เอสอาร์ สแลชเอ็กซ์ (SR/X) โฉมใหม่ ไฟหน้ากว้าง ที่ดูโฉบเฉี่ยวราวกับหลุดออกมาจากเกม ไซเบอร์พังค์ (Cyberpunk) กันเลยทีเดียว 


สำหรับซีโร มีชื่อเสียงเปรียบเหมือนกับ Tesla แห่งวงการ 2 ล้อ เพราะพวกเขามุ่งเน้นพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV) มาตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2006 โดยซีโรเคยเปิดตัววางจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Zero S รุ่นแรกในปี 2010 จนกระทั่งมาเปิดตัวรถทรงเนคเกด (Naked) เปิดแฟริง ในรุ่น SR/F และรถทรงสปอร์ตแบบแฟริงเต็มคันในรุ่น SR/S เมื่อปี 2019 และเจ้ารถ SR/S คันนี้เองที่ถูกนำมาพัฒนาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า SR/X โฉมใหม่ล่าสุด




ซีโร SR/X ดุดันไม่เกรงใจใครด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ZF17.3 ที่สามารถจ่ายขุมกำลัง 110 แรงม้า หรือ 82 กิโลวัตต์ พร้อมด้วยกำลังบิด 140 ปอนด์-ฟุต ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับได้ระยะทางไกลสูงสุดถึง 323 กิโลเมตร ซึ่งนับว่าพัฒนามาจากรุ่น SR/S ที่วิ่งได้ไกลสูงสุด 259 กิโลเมตร เป็นอย่างมาก พร้อมกับอุปกรณ์เสริม พาวเวอร์แทงค์ ที่ช่วยจัดเก็บประจุไฟฟ้าเพิ่มเติมไว้เป็นทางเลือก สำหรับคนที่อยากเพิ่มระยะการเดินทาง 




จนกระทั่งมาสู่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโฉมปัจจุบัน SR/X ด้วยรูปลักษณ์ทรงสปอร์ตที่มีท่านั่งและรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยว ด้วยเหตุเพราะว่า SR/X ถูกออกแบบให้โชว์ตัวโครงรถแบบเทรลลิส ที่รับกับมอเตอร์ด้านหลังแฟริงที่ทำมุมเฉียงไปด้านล่าง ทั้งนี้ ซีโรเลือกตัดหน้าจอรถ และเบาะหลังออกไปจากสารบบ ทำให้ตัวรถดูมีความเพรียวบาง พร้อมกับลูกเล่นโชว์ช็อคอัปตรงบริเวณช่องระหว่างตัวรถ ส่วนช่วงล่างของ SR/X นั้นยังคงเป็นช่วงล่างชุดเดียวกันกับ SR/S รถโฉมต้นแบบ ซึ่งหากจะบอกว่าเป็นรถรุ่น All New ก็คงไม่ใช่ แต่รูปโฉมภายนอกที่เปลี่ยนไปเยอะ ทำให้มั่นใจได้ว่า ขับไปไหนต้องมีคนมอง




อย่างไรก็ตาม ซีโรยังไม่เปิดเผยวันที่จะวางจำหน่ายรถ SR/X อย่างเป็นทางการ ส่วนราคาวางจำหน่าย คาดว่าจะเพิ่มจาก SR/S ที่มีราคารุ่นสแตนดาร์ดอยู่ที่ 19,995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 630,000 บาท มาสักเล็กน้อย ดังนั้นใครก็ตามที่สนใจมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไว้ครอบครอง ก็ขอให้ติดตามข่าวสารไว้ให้ดี


ที่มาของข้อมูล newatlas

ที่มาของรูปภาพ Zero







ข่าวที่เกี่ยวข้อง