รีเซต

อสม.พังงาทำงานหนัก เดินเคาะประตูทุกบ้านตรวจสอบคนมาจากพื้นที่เสี่ยงป้องกันโควิด-19 เข้าสู่ชุมชน

อสม.พังงาทำงานหนัก เดินเคาะประตูทุกบ้านตรวจสอบคนมาจากพื้นที่เสี่ยงป้องกันโควิด-19 เข้าสู่ชุมชน
77ข่าวเด็ด
12 เมษายน 2563 ( 13:20 )
241
อสม.พังงาทำงานหนัก เดินเคาะประตูทุกบ้านตรวจสอบคนมาจากพื้นที่เสี่ยงป้องกันโควิด-19 เข้าสู่ชุมชน

พังงา-พลัง อสม.พังงาทำงานหนัก เดินเคาะประตูทุกบ้านตรวจสอบคนมาจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมเยี่ยมคนกักตัวเอง14วัน ป้องกันโควิด-19 เข้าสู่ชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.) เขตเทศบาลเมืองพังงา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  เจ้าหน้าที่คลินิกหมอกครอบครัวเมืองพังงา แบ่งทีมออกเดินสำรวจสแกนพื้นที่ไปตามชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองพังงา เพื่อตรวจสอบว่ามีบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชนบ้างหรือไม่ และเยี่ยมเยียนผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงที่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการล็อกดาวน์เมืองพังงา ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งส่วนพบว่าพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เมื่อตัวเองหรือบุตรหลานกลับมาจากพื้นที่ก็จะแจ้ง อสม.ประจำชุมชนและลงทะเบียนกับทางเทศบาลเมืองพังงา พร้อมทำการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งมารายงานว่าจากการประกาศล็อกดาวน์จังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้มีพี่น้องชาวพังงาเดินทางกลับมาอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

นางรัชนี ทับชู ประธาน อสม.เขตเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่า ในช่วงเย็น อสม.แต่ละชุมชนจะร่วมกันเดินออกเคาะประตูบ้านพบปะกับประชาชนตามมาตรการสแกนชุมชนของจังหวัดพังงา  เพื่อสอบถามว่ามีญาติพี่น้องบุตรหลานเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงมาอยู่ในบ้านบ้างหรือไม่ หากมีก็ให้รีบแจ้ง อสม.หรือทางเทศบาล  พร้อมกันนั้นได้เยี่ยมเยียนผู้ที่กักตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน และสอนวิธีล้างมือที่ถูกต้องก่อนจะมอบหน้ากากผ้าให้ประชาชนทุกครัวเรือน  รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดพังงาที่วางมาตรการต่างๆป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  ในส่วนการดูแลผู้ที่ต้องกักตัวเองนั้นจะมีการตรวจวัดไข้ทุกวันทั้งมาที่บ้านและโทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง