รีเซต

ถามหาสำนึก นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ทิ้งขยะเกลื่อนคลอง ไร้มาตรการโควิด

ถามหาสำนึก นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ทิ้งขยะเกลื่อนคลอง ไร้มาตรการโควิด
มติชน
23 มีนาคม 2565 ( 09:11 )
53
ถามหาสำนึก นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ทิ้งขยะเกลื่อนคลอง ไร้มาตรการโควิด

วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่คลองชลประทานเขื่อนน้ำอูน ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร ตรงนี้เป็นน้ำเพื่อให้ประชาชนทำการเกษตรยามแล้งแต่ด้วยเป็นน้ำไหลและค่อนข้างใสจึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้ชาวกลนครนิยมมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงสภาพอากาศในขณะนี้

 

บรรยากาศตลอดริมคลองโดยทั่วไปมีนักท่องเที่ยวหลากหลายวัยจับกลุ่มเล่นน้ำนั่งกินดื่มสังสรรค์อยู่ประปราย ซึ่งหากเป็นวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นกว่านี้ ตลอดจนมีร้านค้ารถเข็นมาปักหลักขายของจนทำให้เกิดเงินสะพัดในพื้นที่

 

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนและซื้ออาหารมารับประทานนั้นได้สร้างปัญหาให้กับระแวกชุมชนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน เพราะหลังจากมาเล่นน้ำรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ทิ้งเศษขยะ ถุงพลาสติก ขวดน้ำ ไว้ที่เดิม บรรดาเศษขยะเหล่านี้บางส่วนก็ตกลงไปในน้ำคลองแล้วไหลไปกองรวมกันตรงปลายประตูระบายน้ำหากไม่มีใครมาดูแลอาจทำให้น้ำเหม็นเน่าอีกทั้งกลัวเสี่ยงกับเศษแก้วที่ตกลงไปในน้ำอีกด้วย เศษขยะบางส่วนก็ปลิวลงไปใส่ที่นาของชาวบ้านที่ทำเกษตรกรรมจนได้รับความเดือดร้อน เท่านั้นไม่พอกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชาวบ้านเกรงจะเป็นแหล่งมั่วสุมทะเลาะวิวาท อีกทั้งไม่มีการป้องกันมาตราการโควิดหวั่นเป็นเกิดครัสเตอร์ใหม่ได้จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลควบคุมตรงจุดนี้อย่างจริงจัง

 

โลกออนไลน์เดือดไม่แพ้กันได้มีเพจต่างๆ นำภาพขยะที่เกลื่อนทั้งบนพื้นและที่ลอยอยู่เหนือน้ำตรงคลองชลประทานเขื่อนน้ำอูนมาลงโซเซี่ยล ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิจารณ์ถามหาจิตสำนึกและตักเตือนว่าตรงนี้เป็นพื้นที่สาธารณะอยากให้ช่วยกันดูแลความสะอาดและนำขยะไปทิ้งจุดที่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง