รีเซต

น้ำใจคนไทยยามวิกฤต แจกถุงยังชีพปันน้ำใจ ช่วยชาวเกาะยาวประสบภัยโควิด

น้ำใจคนไทยยามวิกฤต แจกถุงยังชีพปันน้ำใจ ช่วยชาวเกาะยาวประสบภัยโควิด
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 08:44 )
248
น้ำใจคนไทยยามวิกฤต แจกถุงยังชีพปันน้ำใจ ช่วยชาวเกาะยาวประสบภัยโควิด

วันที่ 25 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา คณะตัวแทนนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพังงา นายบุญชู แพใหญ่ นายกสมาคมเรือประมงจังหวัดพังงา นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา และสมาคมสื่อมวลชนแห่งจังหวัดพังงา พร้อมคณะร่วมกันนำถุงยังชีพที่มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาค โดยภายในบรรจุข้าวสาร มาม่า น้ำมันพืช อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ ทั้งหมด 754 ชุด และน้ำดื่ม 40 แพ็ค

โดยจุดแรก คือ ท่าเรือมาเนาะ เกาะยาวน้อย หมู่ที่ 6 ต.เกาะยาวน้อย มีสมาชิก นายอำเภอเกาะยาว เจ้าหน้าที่อุทยานคอยต้อนรับและช่วยกันขนถุงยังชีพจำนวน 287 ชุด ต.พรุใน 287 ชุด จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังท่าเรือช่องหลาด เกาะยาวใหญ่ หมู่ที่ 4 มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่คอยให้การต้อนรับพร้อมกับช่วยกันขนถุงยังชีพขึ้นจากเรือ จำนวนถุงยังชีพ จำนวน 164 ชุด โดยมีนายอำเภอเกาะยาวและนายกเทศมนตรีตำบลเกาะยาวทำหน้าที่นำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนอีกครั้ง โดยสิ่งของที่ชาวอำเภอเกาะยาวต้องการมากที่สุดตอนนี้คือ แก็สหุงต้ม ข้าวสาร และสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน

ทั้งนี้ พื้นที่ อ.เกาะยาว มี 3 ตำบล คือ ต.เกาะยาวใหญ่ ต.เกาะยาวน้อย ต.พรุใน มีประชากรแยกเป็นครังเรือน 5,662 ครัวเรือน ประชากรทั้งชายและหญิงทั้งหมด 14,295 โดยเจ้าหน้าที่ อสม ในพื้นอำเภอเกาะยาวที่ได้ออกทำการสำรวจเคาะประตูบ้านทุกหลัง ทุกวัน วันละหนึ่งครั้งโดยมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้านและใช้เจลล้างมือเป็นประจำ โดยพบว่าชาวบ้านอำเภอเกาะยาวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทุกหลังคาเรือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง