รีเซต

รักนิรันดร์! หญิงอินเดีย สร้างวิหาร-รูปปั้นหินอ่อน ของสามีผู้ล่วงลับ เอาไว้บูชา

รักนิรันดร์! หญิงอินเดีย สร้างวิหาร-รูปปั้นหินอ่อน ของสามีผู้ล่วงลับ เอาไว้บูชา
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2564 ( 12:35 )
100
รักนิรันดร์! หญิงอินเดีย สร้างวิหาร-รูปปั้นหินอ่อน ของสามีผู้ล่วงลับ เอาไว้บูชา

 

หญิงชาวอินเดียคนหนึ่ง ผู้ซึ่งสูญเสียสามีไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อันน่าสลดใจเมื่อหลายปีก่อน ได้สร้างวัดเล็กๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่เขา และบูชารูปปั้นครึ่งตัวของเขาที่ทำจากหินอ่อน

 

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องของ ปัทมาวาธี ผู้หญิงคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเขตปรากาสัม ของรัฐอานธรประเทศ ในประเทศอินเดีย โดยเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในระแวกบ้านเกิด หลังจากมีรายงานว่าเธอได้สร้างวัดเล็กๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่สามีผู้ล่วงลับของเธอ พร้อมด้วยรูปปั้นหินอ่อนสีขาวที่แกะสลักเป็นรูปเหมือนของเขา

 

 

 

 

ปัทมาวาธีเธอได้เล่าว่า คุรุกุลา อันกิ เรดดี สามีของเธอ ได้ปรากฏตัวในความฝันของเธอไม่นานหลังจากที่เขาเสียชีวิตในปี 2550 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยเขาได้มาเข้าฝันและขอให้เธอสร้างวัดให้เขา เธอจึงให้เกียรติความปรารถนาของเขาและได้เริ่มบูชาในสถานที่ดังกล่าวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

 

 

ทั้งปัทมาวาธีกล่าวว่าเธอเติบโตขึ้นมา เธอก็เห็นแม่ของเธอบูชาพ่อของเธอ และเธอก็ตัดสินใจที่จะทำตามแบบอย่างที่เธอเห็น เธอเริ่มบูชาสามีของตัวเองมาตั้งแต่ตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ จนกระทั่งสามีของเธอเสียชีวิตก่อนวัยอันควร เธอก็ยังคงให้เกียรติและบูชาเขาต่อไป โดยเปลี่ยนมาบูชาสามีของเธอผ่านรูปปั้นหินอ่อนที่ตั้งอยู่ในวิหารแทน

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวการบูชาสามีของปัทมาวาธี นั้นไม่ใช่เรื่องปกติของชาวอินเดียทั่วไป ทำให้ภาพการสักการะรูปปั้นสามีตัวเองกลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลของอินเดียอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้คนนับล้านต่างประทับใจกับความรักอันเป็นนิรันดร์ของหญิงสาวและการอุทิศตนให้กับสามีผู้ล่วงลับของเธอ

 

 

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และคืนพระจันทร์เต็มดวง ปัทมาวาธีจะสวดมนต์พิเศษและแจกจ่ายอาหารให้คนในท้องถิ่นในนามของสามีของเธอ ทำให้วิหารของเธอกลายเป็นที่พูดถึงในชุมชนท้องถิ่นอย่างรวดเร็ว และตอนนี้คนในท้องถิ่นก็ได้เดินทางมายังวิหารแห่งนี้ เพื่ออธิษฐานขอความเป็นอยู่ที่ดีเป็นครั้งคราว

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเรื่องราวดังกล่าวจะไม่ใช่เรื่องแปลก และดูเหมือนว่าจะไม่มีผู้คนเคยเห็นหรือเคยได้ยินถึงเรื่องการบูชาคนรักมาก่อนก็จริง แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็มีเรื่องราวของชายชาวอินเดียคนหนึ่งที่มีรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริงของภรรยาผู้ล่วงลับของเขาตั้งเอาไว้ในบ้าน เพื่อให้เขาและลูกๆ รู้สึกเหมือนเธอยังอยู่กับพวกเขามาแล้ว

รูปปั้นภรรยาผู้ล่วงลับ ที่ถูกสร้างขึ้นจากซิลิกอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง