รีเซต

อัปเดตแอปฯธนาคาร เปิดบัญชีออนไลน์แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม

อัปเดตแอปฯธนาคาร เปิดบัญชีออนไลน์แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2563 ( 11:14 )
1.2K
อัปเดตแอปฯธนาคาร เปิดบัญชีออนไลน์แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม

        เดี๋ยวนี้การทำธุรกรรมออนไลน์ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับยุคนี้  โดยปัจจุบันบรรดาธนาคารพาณิชย์ต่างก็พัฒนาแอปพลิเคชันที่รองรับการบริการที่หลากหลายขึ้นนอกเหนือจากการเช็กยอดเงินในบัญชี หรือแค่การโอนเงินเท่านั้น ดังนั้นการเปิดบัญชีออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป 

        ล่าสุด ธนาคารได้นำเทคโนโลยีตรวจสอบชีวมิติ NDID ที่ช่วยยืนยันตัวตน ในการทำธุรกรรมออนไลน์ให้ง่ายและรวดเร็วขึ้น   ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปที่สาขาธนาคาร หรือไปแออัดที่ธนาคาร เพราะในยุคที่ โควิด-19 ยังเป็นเรื่องที่ไว้วางใจไม่ได้ การป้องกันโดยการเว้นระยะห่างทางสังคมจึงยังเป็นเรื่องจำเป็น       

         ธนาคารแห่งประเทศไทยได้แนะนำขั้นตอนสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ในครั้งแรก ดังนี้  

  •  เลือกประเภทบัญชีให้ถูกวัตถุประสงค์ ได้แก่ เปิดบัญชีออมทรัพย์เพื่อเอาเลขบัญชีไปรับเงินช่วยเหลือจากมาตรการรัฐ, เปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหน่วยลงทุน, เปิดบัญชีเพื่อซื้อของออนไลน์, เปิดบัญชีเงินเดือน, เปิดบัญชีฝากประจำ และเปิดบัญชีเพื่อฝากเงินตราต่างประเทศ
  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของธนาคาร
  • กรอกข้อมูลตามที่ธนาคารกำหนด ต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไปด้วย
  • คลิกยอมรับเงื่อนไขและยินยอมให้เปิดเผยประวัติข้อมูลแก่บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ
  • กรอกรหัส OTP, ถ่ายรูปตัวเอง, ถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต หรืออื่น ๆ เพื่อยืนยันตัวตนตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
  • หากมีข้อสงสัย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารที่คุณต้องการใช้บริการ แต่หากสมัครเรียบร้อยแล้ว ต้องเก็บรหัสผ่านทุกอย่างเป็นความลับ 
        สำหรับธนาคารที่สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ด้วยตนเองปัจจุบันมีทั้งหมด 10 สถาบันการเงิน ได้แก่ 

1.  ธนาคารไทยพาณิชย์ : "SCB Easy "

        โดยวิธีการเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อนอื่นคือ ให้ดาวน์โหลดแอปฯ SCB Easy และกรอกข้อมูลตามที่กำหนด และต้องสแกนใบหน้าผู้ขอเปิดบัญชีให้ตรงกับภาพบัตรประชาชนเท่านั้น และต้องรอรหัส OTP กลับมากรอกบนแอปฯ โดยให้เลือกประเภทบัญชีเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์   สามารถสมัครได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม 


2. ธนาคารกสิกรไทย :   "K Plus"

         ให้ดาวน์โหลดแอปฯ K Plus แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบุ ซึ่งการเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอปฯกสิกรไม่ต้องใช้เอกสารในการสมัคร  โดยจะได้เป็นบัญชีออมทรัพย์ ไม่มีสมุดคู่ฝากเท่านั้น ให้เลือกประเภทบัญชีเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ประเภทไม่มีสมุดคู่ฝาก 


3. เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทย : Krungthai NEXT

        วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทย ด้วยแอปฯ Krungthai NEXT จะได้เป็นบัญชีที่มีชื่อเรียกว่า Krungthai NEXT Savings ใช้ร่วมกับแคมเปญและมาตรการช่วยเหลือของรัฐได้สะดวกกว่า   


4. ธนาคารทีเอ็มบี : TMB Touch

        โดยวิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารทีเอ็มบี คลิกเลือก "บริการพิเศษ" เพื่อขอเปิดบัญชีได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ บัญชีออมทรัพย์ บัญชีเพื่อฝากดอกเบี้ยพิเศษ และบัญชีฝากประจำ  หลังจากนั้นให้ทำตามขั้นตอน


5. ธนาคารกรุงศรี : KMA
        วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงศรี ผ่านแอปฯ KMA เลือกเมนูบริการธนาคารเปิดบัญชีออนไลน์ จะได้เป็นบัญชีที่มีชื่อว่า "ออมทรัพย์มีแต่ได้ออนไลน์"


6.ธนาคาร CIMB THAI : CIMB THAI Digital Banking 
        ให้เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ทำผ่านแอปฯ CIMB THAI Digital Banking ได้ในรูปแบบบัญชีออมทรัพย์เท่านั้น เพื่อรับ โอน จ่าย ตามเงื่อนไขที่กำหนด

7. ธนาคารออมสิน:  MYMO
        วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารออมสิน ผ่านแอปพลิเคชัน MYMO ทำได้เฉพาะการเปิดบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนเท่านั้น หากต้องการเปิดบัญชีออมทรัพย์ยังคงต้องไปที่สาขา



8. ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ : LH Bank M Choice

        วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคาร LH BANK ทำผ่านแอปฯ LH Bank M Choice ใช้เวลาไม่นาน และฟรีค่าธรรมเนียมการเปิดบัญชีเช่นกัน โดยสามารถเลือกประเภทบัญชีที่เปิด ได้ทั้ง เปิดบัญชีดิจิทัล ประเภทเงินฝากออมทรัพย์ ประเภทเงินฝากประจำ และประเภทเงินฝากปลอดภาษี


9. ธนาคารซิตี้ (ซิตี้แบงก์) : www.citibank.co.th
         สำหรับ วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารซิตี้แบงก์ ต้องทำผ่าน Browser เท่านั้น  โดยเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ซิตี้แล้วเลือกบริการเปิดบัญชี หลังจากนั้นกรอกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ  ซึี่งสามารถเลือกเปิดได้ทั้งบัญชีออมทรัพย์, กระแสรายวัน, ฝากประจำ, และบัญชีฝากเงินตราต่างประเทศ


10. ธนาคารยูโอบี : TMRW by UOB
        วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารยูโอบี ทำได้เฉพาะบัญชี UOB TMRW โดยเริ่มจากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันTMRW by UOB ก่อน และสมัครตามขั้นตอนโดยเลือกบัญชี TMRW by UOB หรือสามารถยื่นทำผ่านหน้าตู้ Kiosk ที่ติดตั้งในบริเวณใกล้เคียงกับคุณก็ได้  อีกทั้งยังสามารถเลือกทำบัตรเดบิตไปพร้อม ๆ กัน ได้ด้วย


        ที่ผ่านมาโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเองก็จะต้องเร่งปรับตัวให้ทันพฤติกรรมผู้บริโภคที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ดังนั้น ในอนาคตเชื่อว่าอีกหลายๆธนาคารจะเร่งพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้ทันกับการแข่งขันที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง