รีเซต

ตามจับ สาวเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งโรแมนซ์สแกม ตุ๋นเงินเหยื่อสูญนับล้าน

ตามจับ สาวเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งโรแมนซ์สแกม ตุ๋นเงินเหยื่อสูญนับล้าน
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:17 )
50
ตามจับ สาวเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งโรแมนซ์สแกม ตุ๋นเงินเหยื่อสูญนับล้าน

ข่าววันนี้ 23 ก.พ. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท.สั่งการให้ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ท.ธนะ ว่องทรง พ.ต.ต.หญิง สินีนาฏ เชิดชูตระกูลทอง สว.กก.2 บก.ปอท. เข้าจับกุม น.ส.ธนาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1353/2564 ลงวันที่ 18 ส.ค. 2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ทุจริตหรือหลอกลวง โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ” ได้ในพื้นที่ ม.10 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

 

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อปี 2558 มีกลุ่มคนร้ายใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า นายชาร์ล วิลสัน (Charles Vilson) ชาวอเมริกัน มาทำความรู้จักตีสนิทหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง อ้างตัวว่า เป็นวิศวกรปิโตรเลียม อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ย้ายมาทำงานอยู่ที่ประเทศอาร์เจนตินา ต้องการย้ายจะมาอยู่ที่ประเทศไทย โดยให้ผู้เสียหายช่วยหาซื้อบ้านให้ในราคา 11 ล้านบาท เพื่อความสะดวกก็จะส่งเงินค่าบ้านมาให้ทางพัสดุ ต่อจากนั้น ผู้เสียหายก็หลงเชื่อ ผู้ร่วมขบวนการ ติดต่อมาอ้างเป็นตัวแทนบริษัทขนส่ง

 

 

แจ้งว่า มีพัสดุส่งมาถึง แต่จะต้องเสียภาษี ค่าทำเอกสาร และค่าดำเนินการ อื่นๆ ผู้เสียหายก็หลงเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ยอมโอนเงินค่าดำเนินการไปถึง 8 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1,048,500 บาท แต่หลังจากโอนเงินจนครบแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีกเลย เมื่อรู้ว่าถูกหลอกก็เข้าแจ้งความที่บก.ปอท. กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ธนาภรณ์ อยู่ร่วมกลุ่มคนร้ายด้วย ได้หลบหนีมาอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี จึงเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ยอมรับเพียงว่า ตนเคยคบหาอยู่กับชายชาวต่างชาติเชื้อสายแอฟริกันคนหนึ่ง ระหว่างนั้นได้ขอให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมกับยืมบัตรเอทีเอ็มไปด้วย แต่หลังจากนั้นไม่เคยได้บัตรกลับคืนมาอีกเลย รวมทั้งยังเลิกรากันไปแล้วอีกด้วย ก็พอจะทราบว่า บัญชี ฯ ถูกนำไปใช้สำหรับหลอกลวงเงิน กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว จึงนำตัวส่ง กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง