รีเซต

ผู้ใหญ่กกตูมพร้อมดูแล 'ลุงพล' ตามคำสั่งศาล

ผู้ใหญ่กกตูมพร้อมดูแล 'ลุงพล' ตามคำสั่งศาล
มติชน
5 มิถุนายน 2564 ( 18:50 )
79
ผู้ใหญ่กกตูมพร้อมดูแล 'ลุงพล' ตามคำสั่งศาล

 

วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่า บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าบ้านลุงพล หมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีแฟนคลับของลุงพลที่เดินทางมาแวะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและขอผูกแขนลุงพลเป็นครั้งคราว โดยมียูทูปเปอร์ประมาณ 10 กว่าคนที่ยังเกาะติดสถานการณ์บริเวณหน้าบ้านลุงพลขณะที่ร้านค้าที่เปิดขายสินค้าก็เหลืออยู่เพียงไม่กี่ร้าน เนื่องจากไม่ค่อยมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อสินค้าเหมือนเช่นเดิม

 

 

 

นายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลกกตูม กล่าวถึงกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหารมอบหมายให้เป็นผู้กำกับดูแลนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรมากนักว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไรบ้าง โดยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดมุกดาหารโทรศัพท์มาหาโดยแจ้งว่าจะให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้กำกับดูแลลุงพล ซึ่งในครั้งแรกก็ยังสงสัยอยู่ว่าเหตุใดจึงไม่แต่งตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ซึ่งลุงพลเป็นลูกบ้านให้เป็นผู้กำกับดูแลโดยตรงหรือมิฉะนั้นก็ให้กำนันตำบลกกตูมเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่น่าจะดีกว่าตน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ถามกลับมาว่ามีหมู่บ้านอะไรที่ใกล้กับบ้านกกกอกมากที่สุด ตนก็ตอบว่าบ้านกกตูมหมู่ 1 ใกล้ที่สุดเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เป็นผู้กำกับดูแลก็เหมาะสมแล้ว เพราะอยู่ใกล้ที่สุด จึงได้ตกลงรับปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

“มีความพร้อมอยู่แล้วรอเพียงเอกสารที่จะต้องใช้ในการรับรายงานตัว โดยเจ้าหน้าที่ศาลบอกว่าอีก 2-3 วันจะส่งเอกสารมาให้ว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ที่ทราบในเบื้องต้นก็คือลุงพลจะต้องมารายงานตัวทุก 12 วัน นับแต่วันที่ 4 มิถุนายน จนถึงขณะนี้ลุงพลก็ยังไม่ได้มาหาหรือติดต่อมาแต่อย่างใด โดยที่ผ่านมาเคยพบกับลุงพลครั้งสุดท้ายเป็นเวลานานหลายเดือนมาแล้ว”นายลิขิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง