รีเซต

เซ็กซ์ทอย โผล่อีก! สาวช็อกไม่ได้สั่ง แต่ไปส่งถึงบ้าน ตร.เผยกลโกงรูปแบบใหม่

เซ็กซ์ทอย โผล่อีก! สาวช็อกไม่ได้สั่ง แต่ไปส่งถึงบ้าน ตร.เผยกลโกงรูปแบบใหม่
ข่าวสด
20 มีนาคม 2564 ( 11:54 )
183
เซ็กซ์ทอย โผล่อีก! สาวช็อกไม่ได้สั่ง แต่ไปส่งถึงบ้าน ตร.เผยกลโกงรูปแบบใหม่

สาววัย 33 ปี ถือ เซ็กซ์ทอย ขึ้นโรงพักแจ้งความกับผู้ค้าออนไลน์ หลังส่งพัสดุไปเรียกเก็บเงินปลายทางถึงหน้าบ้านพัก ตร.แฉเป็นกลโกงทางออนไลน์ในรูปแบบใหม่

 

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.64 ที่สภ.เมืองสระแก้ว น.ส.บี (นามสมมุติ) เจ้าของร้านถ่ายเอกสารในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อายุ 33 ปี นำอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย (อวัยะเพศชายปลอม) เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.รวิภาส ปานเอี่ยม ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ค้าออนไลน์รายหนึ่ง หลังส่งพัสดุไปเรียกเก็บเงินปลายทางในราคา 199 บาท พร้อมยืนยันตนไม่ใช่ผู้สั่งสินค้าประเภทนี้ 

โดยน.ส.บี กล่าวว่า สินค้าเซ็กซ์ทอยส่งมาเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา วันนั้นตนไม่อยู่บ้าน แต่มีแม่สามีอยู่ภายในบ้าน ปกติแล้วการส่งสินค้านั้นทางพนักงานจะโทรฯมาแจ้งเราก่อนว่า มีพัสดุเก็บเงินปลายทางมา จะนำมาส่งให้ แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรฯแจ้งมาแต่อย่างใด

 

 

จนกระทั่งพนักงานบริษัทฯ มาส่งพัสดุ เป็นกล่องเล็กๆ พร้อมเรียกเก็บเงินปลายทาง 199 บาท ก่อนที่แม่สามีจะยอมจ่ายเงินไป เพราะคิดว่าลูกสะใภ้ สั่งสินค้าทางออนไลน์ตามปกติ หลังจากที่กลับมาแม่สามีแจ้งว่า มีกล่องพัสดุออนไลน์มา ตนก็ยังงง เพราะช่วงนี้ไม่ได้สั่งสินค้าอะไร แต่เมื่อเปิดกล่องออกดูจึงพบว่า เป็นเซ็กซ์ทอยสีม่วง พร้อมทั้งมีปุ่มล้อมรอบ ตัดสินใจอยู่นานกว่าจะแจ้งความผู้ค้าออนไลน์รายนี้ แต่ก็เพื่อต้องการแจ้งเตือนไว้เป็นอุทธาหรณ์ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์

 

ด้าน ร.ต.ท.รวิภาส ปานเอี่ยม ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว ระบุว่า กรณีแบบนี้ทางตำรวจจะต้องลงบันทึกประจำวัน เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะแจ้งข้อหาหลอกลวงหรือฉ้อโกง

 

 

ขณะที่ผู้เสียหายสงสัยว่า ทำไมกลุ่มผู้ค้าออนไลน์เหล่านี้ จึงมีรายชื่อพร้อมทั้งส่งสินค้าแบบนี้ มาเรียกเก็บเงินถึงหน้าบ้าน ตำรวจให้ข้อมูลอีกว่า รายชื่อที่ชาวบ้านมักจะส่งไปให้กับผู้ค้าทั่วๆ ไปในการสั่งซื้อของออนไลน์นั้น จะถูกขายรายชื่อในกลุ่มลูกค้าต่อไปอีกทอดหนึ่ง จึงทำให้ผู้ค้าออนไลน์สินค้าประเภทนี้ มีรายชื่อชาวบ้านทั่วไป ก่อนจะส่งสินค้าไปเรียกเก็บเงินปลายทาง เหมือนกับเป็นการมัดมืดชก หากผู้รับสินค้า ฉุกคิดสักนิดหรือเช็คโทรศัพท์ไปตามญาติพี่น้องที่มีรายชื่อเรียกเก็บเงินปลายทาง ก็จะทำให้ไม่ถูกหลอกลวงได้ง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง