รีเซต

เขาใหญ่หนาวเย็น อุณหภูมิแตะ 16.5 องศาฯ อุทยานเตือนนทท.ควรระวังฝนตกถนนลื่น

เขาใหญ่หนาวเย็น อุณหภูมิแตะ 16.5 องศาฯ อุทยานเตือนนทท.ควรระวังฝนตกถนนลื่น
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 17:58 )
135
เขาใหญ่หนาวเย็น อุณหภูมิแตะ 16.5 องศาฯ อุทยานเตือนนทท.ควรระวังฝนตกถนนลื่น

ข่าววันนี้ นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ช่วงคืนวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง สภาพอากาศมืดครึ้ม มีฝนตกปรอยๆ ลมพัดกระโชก อากาศหนาวเย็น

 

 

โดยที่สถานีวัดอุณหภูมิ บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานฯเขาใหญ่ วัดได้ในช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิ 16.5 องศา บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ต. โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตอนสายๆ อุณหภูมิได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์พักแรมสัมผัสอากาศหนาวเย็น

 

 

ดังนั้นด้วยสภาพในพื้นที่มีฝนตก จึงเตือนนักท่องเที่ยวขับรถเข้าพื้นที่อุทยานฯ เนื่องจากถนนเป็นทางโค้งมาก บางเส้นทางเป็นทางลงเขา และเป็นหน้าผาสูง จึงควรใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง บางเส้นถนนอาจลื่นอันตราย

 

 

นายศรัญกัณพัชร์ ศรัญกัณาพร หัวหน้าลานกางเต็นท์ลำตะคอง บนอุทยานฯเขาใหญ่ แจ้งว่า อุณหภูมิช่วงกลางคืนลดลงอยู่ 13-14 องศาฯ หนาวเย็น พอช่วงเช้าอุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นประมาณ 16.5 องศาสภาพอากาศโดยทั่วไปมืดครึ้ม มีฝนตกลงมาพรำๆ บริเวณพื้นที่ที่สนามกางเต็นท์ชื่นแชะ

 

 

จึงให้นักท่องเที่ยวนำเต็นท์ไปกางในจุดที่เป็นเนินดินสูง เนื่องจาก อากาศแปรปรวน หนาว มีฝนตกพื้นดินเปียกแชะ นักท่องเที่ยวมีจำนวนไม่มาก ทำให้ลานกางเต็นท์โล่งเป็นแหล่งให้สัตว์ป่า เก้งกวางออกมาหากินหญ้า และพบเห็นนกเงือกกรามช้าง เป็นนกขนาดใหญ่เท่าห่าน บินออกหากินเสียงดังได้สะดวก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง