รีเซต

สงขลา ออกพรรษา งดกิจกรรมลากพระ หวั่นโควิดลาม คงตักบาตรพระสงฆ์กลางสายฝน

สงขลา ออกพรรษา งดกิจกรรมลากพระ หวั่นโควิดลาม คงตักบาตรพระสงฆ์กลางสายฝน
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2564 ( 09:19 )
73
สงขลา ออกพรรษา งดกิจกรรมลากพระ หวั่นโควิดลาม คงตักบาตรพระสงฆ์กลางสายฝน

สงขลา งด กิจกรรมออกพรรษา เหลือเพียงทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ท่ามกลางสายฝนตกโปรยปราย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว

 

วันที่ 21 ต.ค. บรรยากาศวันออกพรรษาที่ บริเวณย่านการค้าวชิรา ถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา พุทธศาสนิกชนชาวสงขลา พร้อมครอบครัว นำอาหารคาว หวาน ดอกไม้ธูปเทียนออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์

 

เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ซึ่งตรงกับวันออกพรรษาในปีนี้พอดี

 

ทั้งนี้มีประชาชนออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ในวันออกพรรษาใน เขตเทศบาลนครสงขลา โดยมีพระสงฆ์ออกมารับบิณฑบาตไม่มาก เนื่องจากมีฝนตก อีกทั้งเป็นช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน รวมทั้งพระสงฆ์ที่เดินรับบิณฑบาตจากญาติโยมก็สวมหน้ากากอนามัยทุกรูป เพื่อป้องกันตนเองด้วยเช่นเดียวกัน รวมทั้งการเว้นระยะห่างในการเข้ารับบิณฑบาตด้วย

 

 

ช่วงเทศกาลออกพรรษา เทศบาลนครสงขลา งดจัดพิธีแห่ผ้าห่มองค์พระเจดีย์บนเขาตังกวน พิธีตักบาตรเทโว และงานประเพณีลากพระ เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่ จ.สงขลา อย่างกว้างขวาง อีกทั้งผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องทุกวัน จึงจำเป็นต้องงดกิจกรรมออกพรรษาทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง