รีเซต

ต่างชาตินิยมดูละครไทย แนวแม่ผัวลูกสะใภ้มาแรง

ต่างชาตินิยมดูละครไทย แนวแม่ผัวลูกสะใภ้มาแรง
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 10:31 )
213
ต่างชาตินิยมดูละครไทย แนวแม่ผัวลูกสะใภ้มาแรง

วันนี้ ( 11 ส.ค. 63 ) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยข้อมูลว่า ละครไทยแนวแม่ผัว-ลูกสะใภ้ กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างมาก ทั้งตลาดจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง อาเซียน รวมถึงไปละตินอเมริกา เนื่องจากเป็นแนวทางที่สร้างสีสัน หลากหลายอารมณ์ ทั้งดราม่า การทะเลาะ มุมน่ารักในครอบครัว ดังนั้นกรมฯจะเร่งส่งเสริมการส่งออกละครไทย โดยจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศ เพื่อให้ต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น จากเดิมที่คาดว่าละครไทยที่ไปโด่งดังในต่างประเทศส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยแล้วชื่นชอบ รวมถึงคนในเอเชียที่ชอบดูหนังไทยอยู่แล้ว ก็ย้ายถิ่นฐานอยู่ในประเทศอื่น  

          

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว ประเทศจีนว่า ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปลายปี2562 ถึงเดือนมีนาคม 2563 มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงในแขนงต่างๆเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-29 ปี มีสัดส่วนการใช้บริการความบันเทิงออนไลน์มากที่สุด และตลาดชนบทจะกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคใหม่ที่สำคัญ ของแพลตฟอร์มความบันเทิงออนไลน์ของจีนด้วย 


สำหรับความบันเทิงออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น วิดีโอสั้น การไลฟ์ การ์ตูนแอนิเมชัน เกม เพลง โดยขณะนี้ ผู้ให้บริการได้พัฒนาให้มีความหลากหลาย รวมทั้งกำลังมีการพัฒนาความบันเทิงเกี่ยวกับอี-คอมเมิร์ซ การศึกษา การท่องเที่ยว จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย และผู้พัฒนาคอนเทนต์เกี่ยวกับความบันเทิงออนไลน์ สามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ โดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ และบริการความบันเทิงออนไลน์ ที่มีคุณภาพและมีความสร้างสรรค์เข้าสู่ตลาดจีน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง