รีเซต

เปิดหน้าตาเว็บไซต์ DSI ปลอมของมิจฉาชีพ เจอแบบนี้อย่ากรอกข้อมูลเด็ดขาด!

เปิดหน้าตาเว็บไซต์ DSI ปลอมของมิจฉาชีพ เจอแบบนี้อย่ากรอกข้อมูลเด็ดขาด!
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2565 ( 19:06 )
68
เปิดหน้าตาเว็บไซต์ DSI ปลอมของมิจฉาชีพ เจอแบบนี้อย่ากรอกข้อมูลเด็ดขาด!

วันนี้ ( 12 พ.ย. 65 ) จากการส่งต่อข้อความถึงประเด็นเรื่องเว็บไซต์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้สร้างเว็บไชค์เลียนแบบกรมสอบสวนคดีพิเศษ ด้วยการสำเนาหน้าเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยระบุชื่อว่า "dsi-go-th.net" เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อว่าเป็นของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหลอกให้บันทึกข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีก และมีประชาชนหลงเชื่อกรอกข้อมูลและได้รับความเสียหายแล้วจำนวนหนึ่ง

 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนอีกครั้งหนึ่งว่า เว็บไซต์ของกรมสอบสวน คดีพิเศษ ที่ถูกต้องคือ "vww.dsi.go.th" เท่านั้น และไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษคนใดใช้วิธีการติดต่อประชาชนผ่านทางเว็บไชต์หรือทางโทรศัพท์ เพื่อให้ทำธุรกรรมทางการเงินหรือขอข้อมูลส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น ซึ่งหากเป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะต้องมีหนังสือราชการเพื่อติดต่อและนัดหมาย ณ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เท่านั้น

 ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับเว็ปไชต์ปลอม แอบอ้าง คัดลอกเว็ปไชต์ของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ สามารถแจ้งมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยโทรสายด่วน DSI Call Center 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.dsi.go.th/th หรือโทร. 0-2831-9888

 บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้สร้างเว็บไชค์เลียนแบบกรมสอบสวนคดีพิเศษ ด้วยการสำเนาหน้าเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยระบุชื่อว่า "dsi-go-th.net" เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อว่าเป็นของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหลอกให้บันทึกข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีก และมีประชาชนหลงเชื่อกรอกข้อมูลและได้รับความเสียหายแล้วจำนวนหนึ่ง

 หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม

ข้อมูลจาก : กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ภาพจาก  : AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง