รีเซต

ดับรายแรก! โควิดคร่าชีวิตหนุ่มใหญ่เมืองตรัง จากคลัสเตอร์บ่อนวิ่ง ติดเชื้อ 2 วันทรุด

ดับรายแรก! โควิดคร่าชีวิตหนุ่มใหญ่เมืองตรัง จากคลัสเตอร์บ่อนวิ่ง ติดเชื้อ 2 วันทรุด
ข่าวสด
24 พฤษภาคม 2564 ( 23:37 )
60
ดับรายแรก! โควิดคร่าชีวิตหนุ่มใหญ่เมืองตรัง จากคลัสเตอร์บ่อนวิ่ง ติดเชื้อ 2 วันทรุด

 

ดับรายแรก! โควิดคร่าชีวิตหนุ่มใหญ่เมืองตรัง จากคลัสเตอร์บ่อนวิ่ง ติดเชื้อ 2 วันทรุด ก่อนจะยื้อมาจนเสียชีวิต ขณะที่เมียยังนอนรักษาตัวอยู่

 

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ค.64 นพ.ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง นำเจ้าหน้าที่ซึ่งสวมชุด PPE ร่วมกันนำศพของผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด -19 รายแรกของ จ.ตรัง ไปที่เมรุวัดกะพังสุรินทร์ (พระอารามหลวง) ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพในทันที หลังเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลตรัง โดยเป็นเพศชาย อายุ 57 ปี ชาว ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์เขาวิเศษ จากบ่อนวิ่ง

 

 

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ เป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อจากภรรยา อายุ 56 ปี จากคลัสเตอร์เดียวกัน ที่ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวที่ รพ.ตรัง โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้เสียชีวิตรู้สึกมีไข้ วันที่ 14 พ.ค. ทราบว่า ภรรยาติดเชื้อ และได้ติดต่อขอเข้าตรวจเชื้อที่ รพ.วังวิเศษ ต่อมาวันที่ 15 พ.ค.ทราบว่า ตัวเองมีผลตรวจเป็นบวก จึงได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวังวิเศษ

 

 

และวันที่ 17 พ.ค. มีอาการหนัก ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อในโรงพยาบาลตรัง เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน เช่น หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง เส้นเลือดตีบ มีอาการปอดบวม เหนื่อยหอบ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และท่อช่วยหายใจ เมื่อปอดบวมรุนแรงขึ้น ก็ทำให้ปอดเสื่อม ความดันตก สมองตาย และเสียชีวิตในที่สุด

 

 

แพทย์ได้ทำพิธีฌาปนกิจในทันที และมีญาติมาร่วมด้วยไม่กี่คน ขณะที่ นพ.ไกรสร ได้แนะนำญาติในการปฏิบัติในการติดต่อรับทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัวถึงแนวทางการปฏิบัติตน เช่น จะต้องใช้ยาฆ่าเชื้อ เช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนหยิบจับข้าวของทุกชนิด หรือการปฏิบัติตนในบ้านที่จะต้องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น

 

 

สำหรับคลัสเตอร์เขาวิเศษ ที่เกิดจากบ่อนวิ่งนั้น ในวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์เขาวิเศษแล้วรวม 45 ราย และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 200 คน ส่วนยอดป่วยสะสม จ.ตรัง ล่าสุด รวม 330 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง