รีเซต

แม่ลูกป้อนข้าว ขอเบิกเงินก้อนแรก หลังได้ 5 ล้าน จนท.ช่วยจัดการเงิน เตือนเลิกเหล้า

แม่ลูกป้อนข้าว ขอเบิกเงินก้อนแรก หลังได้ 5 ล้าน จนท.ช่วยจัดการเงิน เตือนเลิกเหล้า
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:59 )
74
แม่ลูกป้อนข้าว ขอเบิกเงินก้อนแรก หลังได้ 5 ล้าน จนท.ช่วยจัดการเงิน เตือนเลิกเหล้า

แม่ลูกป้อนข้าว ขอเบิกเงินก้อนแรก หลังได้ 5 ล้าน จนท.ช่วยจัดการเงิน เพื่อใช้ในชีวิตประจำ ต่อเติมบ้าน และไว้ใช้ในอนาคต เตือนต้องเลิกเหล้า

 

จากกรณีที่มีผู้แชร์ภาพและคลิป 2 ตายาย กำลังนั่งป้อนข้าวกันอยู่ที่พื้นระหว่างรอลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในจ.กำแพงเพชร สร้างทั้งความประทับใจและความสงสารให้กับผู้พบเห็น เมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารและผู้โพสต์ได้ข้อมูลว่า ทั้งสองเดินทางมาถึงธนาคารตั้งแต่เวลา ตี 3 มีรปภ.และชาวบ้านเข้าไปถามว่ามาทำไมตั้งแต่ดึกแต่ดื่น ได้รับคำตอบว่ากลัวมาจับบัตรคิวไม่ทัน โดยทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมาจอดรอและลงมานั่งในเต็นท์ที่ทางเทศบาลได้นำมาตั้งบริการหน้าธนาคาร

 

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ก.พ.นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นางสุนันทา สุขสาสุณี นายกอบต.วังไทร พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบล นำเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง จากกิ่งกาชาดอำเภอคลองขลุงไปมอบให้นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี และนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ลูกชาย

 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า สองแม่ลูกอาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียวบนเนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน ด้านหลังทำเป็นไร่ปลูกมันสำปะหลัง โดยอาศัยอยู่กันเพียง 2 คน เช้าวันนี้ลูกสาวอีกคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับมาบ้าน ชื่อนางเล็ก บุญทัดอายุ 60 ปี

 

 

หลังจากได้เยี่ยมครอบครัวเสร็จแล้วนายอำเภอคลองขลุงเปิดเผยว่า หลังจากสองแม่ลูกตกเป็นข่าวและเผยแพร่เลขบัญชีธนาคารธ.ก.ส. สาขาปางศิลาทอง เลขที่บัญชี 020188957193 ชื่อนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด ปรากฏว่าในเช้าวันนี้มียอดบริจาคหลั่งไหลเข้าบัญชีเป็นเงิน 5.1 ล้านบาท และยอดบริจาคยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฝ่ายปกครองจึงหารือปรึกษากับครอบครัวนางน้อย โดยตกลงกันจะให้อำเภอเป็นผู้ดูแลบัญชีและวันจันทร์จะไปปรับสมุดอีกครั้ง

 

แต่ขอเบิกออกมาก่อน 20,000 บาท เพื่อพานายจำเนียรไปพบแพทย์ให้รักษาอาการปวดหลังเดินหลังค่อม จากนั้นจะให้อำเภอ นายกอบต.และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันบริหารจัดการเงินในบัญชีในเบื้องต้น ซึ่งนำไปใช้ในชีวิตประจำวันส่วนหนึ่ง และนำไปก่อสร้างเพิ่มเติมบ้านที่อยู่อาศัยให้รับความสะดวก ส่วนสุดท้ายจะบริหารจัดการเก็บเงินไว้ เพื่อความมั่นคงต่อไปในอนาคต

 

 

ด้านนายจำเนียร เปิดเผยว่า ชั่วเพียงข้ามคืนมีเงินเข้าบัญชีจำนวนหลายล้านบาท ทำให้ดีใจมาก โดยจะนำเงินไปขุดบ่อเลี้ยงปลาและทำไร่มันที่มีที่ดินอยู่บริเวณหลังบ้าน พร้อมประกาศหลังจากนี้จะเลิกเหล้า ทั้งตัวเองและแม่ด้วย

 

ขณะที่นางเล็ก กล่าวขอบพระคุณผู้มีเมตตาที่ได้หลั่งไหลให้ความช่วยเหลือกับครอบครัว ซึ่งบรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและตำรวจได้เข้ามาดูแล

 

ทั้งนี้ ยอดบริจาาคยังคงเพิ่มต่อเนื่องล่าสุด (เวลา16.00 น.) มีรายงานข่าวว่า มียอดเงินบริจาคมากกว่า 6.5 ล้านบาทแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง