รีเซต

“พาณิชย์-DITP” นำทัพผู้ประกอบการไทย ร่วมงาน Top Thai Brands 2023 เจาะเมืองรองอินเดีย

“พาณิชย์-DITP” นำทัพผู้ประกอบการไทย   ร่วมงาน Top Thai Brands 2023 เจาะเมืองรองอินเดีย
TNN ช่อง16
4 มิถุนายน 2566 ( 09:40 )
85
“พาณิชย์-DITP” นำทัพผู้ประกอบการไทย   ร่วมงาน Top Thai Brands 2023 เจาะเมืองรองอินเดีย

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ เตรียมนำผู้ประกอบการไทย จำนวน 12 กลุ่มสินค้า จำนวน 25 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2023 ณ Manpho Convention Centre เมืองบังคาลอร์ รัฐกรณาฏกะ สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2566 เพื่อช่วยขยายตลาดสินค้าไทยเจาะเข้าสู่เมืองรองของอินเดีย และกระตุ้นให้มีการสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น


สำหรับผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.สินค้าอาหาร 2.สินค้าเครื่องสำอาง ของใช้ส่วนตัว ยา 3.สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน 4.สินค้าของเล่นและเกมส์ 5.สินค้านาฬิกา อัญมณีและเครื่องประดับ 6.สินค้ากระเป๋า รองเท้า ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง 7.สินค้าของขวัญและตกแต่ง หัตถกรรม 8.สินค้าเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน 9.สินค้าสัตว์เลี้ยงและฟาร์ม 10.งานบริการการค้า 11.สุขภาพ ความงาม และสปา 12.แฟชัน เสื้อผ้า


โดยรูปแบบการจัดงาน จะมีโซนคูหาจัดแสดงสินค้าหรือธุรกิจบริการในพื้นที่จริง (On-site) การจัดเวทีเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการไทยกับผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ผสมผสานกิจกรรมนัดหมายเจรจาการค้า พร้อมกับมีคูหาประชาสัมพันธ์ของกรมฯ โซนจัดแสดงสินค้าตัวอย่างที่น่าสนใจ ตลอดจนกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ เช่น การสาธิตการปรุงอาหารไทย เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้าร่วมงาน


“กรมฯ คาดหวังว่า ผู้ประกอบการที่นำเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2023 ที่อินเดียในครั้งนี้ จะสามารถเปิดตัวสินค้าและบริการ และเจาะเข้าสู่ตลาดเมืองรองของอินเดียได้เพิ่มขึ้น และทำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น โดยคาดว่า น่าจะมีมูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท” นายภูสิตกล่าว


สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ข่าวที่เกี่ยวข้อง