รีเซต

ฟีเจอร์ใหม่ของ LinkedIn ช่วยให้ผู้ใช้หางานง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ของ LinkedIn ช่วยให้ผู้ใช้หางานง่ายขึ้น
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2563 ( 18:54 )
96
ฟีเจอร์ใหม่ของ LinkedIn ช่วยให้ผู้ใช้หางานง่ายขึ้น

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบแค่ด้านสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงการจ้างงานทั่วโลกด้วย 


สำหรับประเทศไทยทางสภาพัฒน์ฯ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีคนตกงานประมาณ 7-8 ล้านคน ซึ่งการหางานใหม่ ถือเป็นความท้าทายอย่างมากในยุคปัจจบัน 


ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยคนหางาน ให้พวกเขาสามารถหางานได้ตรงกับทักษะของตัวเอง และเพิ่มทักษะของตัวเองในตรงกับความต้องการของตลาด 


ทาง LinkedIn จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ชื่อ Career Explorer ขึ้นมาเพื่อช่วยเรื่องนี้โดยเฉพาะ


ฟีเจอร์ใหม่ของ LinkedIn นี้มีชื่อว่า Career Explorer เป็นเครื่องมือที่แสดงให้ คนหางาน เห็นว่าทักษะและความสามารถของพวกเขา สามารถ match จับคู่กับงานในตำแหน่งอะไรได้บ้าง และยังดูได้ด้วยว่า ทักษะใดที่พวกเขาต้องสร้างเพิ่ม (upskill-reskill)


ซึ่งถ้าหากว่ามี ทักษะด้านใดที่เราต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม ระบบก็จะช่วยเรา ด้วยการเชื่อมต่อไปยังคอร์สเรียนออนไลน์ เพื่อเสริมทักษะในด้านนั้น ๆ เพื่อที่เราจะได้รีสกิลตัวเองใหม่ให้เหมาะกับความต้องการของตลาดนั่นเอง


ปัจจุบัน ฟีเจอร์ Career Explorer อยู่ในเวอร์ชั่นทดลอง โดยเบื้องต้นรองรับการใช้งานในภาษาอังกฤษแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งในอนาคตจะมีการพัฒนาภาษาอื่น ๆ ตามมาให้ใช้กัน


ด้านไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นเจ้าของ LinkedIn คาดการณ์ว่าในปีนี้อาจมีการสูญเสียตำแหน่งงานถึง 250 ล้านตำแหน่งทั่วโลก โควิด-19 ทำให้คนตกงาน 140 ล้านราย และอีก 1.6 พันล้านคน ตกอยู่ในความเสี่ยง จึงมั่นใจว่าจะมีคนจำนวนมากหันมาใช้ LinkedIn เพื่อเข้ามาหางาน 


โดยในไตรมาสที่ผ่านมา มีคนใช้งาน LinkedIn มากกว่า 15 ล้านคน และแม้ว่าการจ้างงานจะเริ่มทยอยกลับมาแล้วเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อย่างรวดเร็ว


นอกจากนั้น ยังคาดการณ์ด้วยว่าจะมีงานด้านเทคโนโลยีเกิดขึ้นใหม่ราว 150 ล้านตำแหน่งในปีหน้า โดยงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดสูงสุด ได้แก่ วิศวกรซอฟต์แวร์, ตัวแทนขาย, ผู้จัดการโครงการ และผู้ดูแลระบบไอที


ฟีเจอร์ใหม่ของ LinkedIn แสดงให้เห็นว่า “ทักษะ” คือสิ่งที่องค์กรต่าง ๆ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก 


ดังนั้น การเพิ่มทักษะใหม่ ๆ รวมถึงการอัปเดตทักษะที่มีอยู่เดิม ให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป คือสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้เราหางานที่ตรงใจได้ง่ายขึ้นนั้นเอง



website: www.TNNTHAILAND.com

facebook : TNNONLINE

facebook live : TNN Live

twitter : TNNONLINE

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNONLINE

Instagram : TNN_ONLINE

TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง