รีเซต

รวมไอเทมสุดแปลกสำหรับการทำงาน | TNN Tech Reports

รวมไอเทมสุดแปลกสำหรับการทำงาน | TNN Tech Reports
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2566 ( 17:07 )
120
รวมไอเทมสุดแปลกสำหรับการทำงาน | TNN Tech Reports



ในยุคดิจิทัลอย่างปัจจุบันนี้ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Gadget หรือ อุปกรณ์ IoT ต่าง ๆ นั้น ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับการทำงานของคนเรามากขึ้น บทความนี้เราได้รวบรวมไอเท็มสุดแปลกสำหรับคนทำงานมาให้ได้ชมกัน ขอบอกว่าแนวคิดของบางไอเท็มก็สร้างสีสันให้การทำงานได้ไม่น้อยเลย



เก้าอี้มีเสียงจาก "Volkswagen"


ค่ายรถยนต์แบรนด์ดัง "โฟล์คสวาเกน (Volkswagen)" จากเยอรมนี คิดค้นเก้าอี้ทำงานที่มีเสียง! ไอเท็มสุดแปลกที่ถ้านำมาใช้นั่งทำงานจริง ๆ จะสร้างสีสันได้ไม่น้อย โดยเก้าอี้สุดพิเศษนี้ก็ไม่ใช่แค่บีบแตรได้อย่างเดียว แต่มาครบทั้งมอเตอร์ หน้าจอ ไฟหน้า เข็มขัดนิรภัย และกล้องมองรอบตัว แบบ 360 องศา คล้ายรถยนต์



โดยเก้าอี้นี้เคลื่อนที่ได้ด้วยอัตราเร็วสูงสุดได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 12 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ขับเคลื่อนผ่านล้อขอบอะลูมิเนียม 4 ล้อ มีเซ็นเซอร์ตรวจจับรอบตัวเก้าอี้ ติดตั้งระบบควบคุมเก้าอี้ผ่านจอสัมผัสที่ฝังอยู่บนที่พักแขน และเป็นการออกแบบจากค่ายรถชื่อดังทั้งทีไฟหน้าก็ต้องมา เผื่อต้องนั่งทำงานกะดึก


น่าเสียดายที่เก้าอี้รุ่นใหม่นี้ ไม่ได้มีวางจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ทำมาเพื่อการประชาสัมพันธ์รถตู้จากโฟล์คสวาเกนเท่านั้น แต่บริษัทได้เปิดให้ผู้ที่สนใจ ทดลองนั่งเก้าอี้รุ่นใหม่นี้ได้ที่โชว์รูมรถยนต์สาขาในประเทศเยอรมนี


โต๊ะทำงานปั่นไฟ "eKinekt BD 3"


สำหรับคนที่ต้องทำงานนั่งโต๊ะอยู่กับที่นาน ๆ อาจจะเคยเจอปัญหาสุขภาพ จากการที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แต่ปัญหานี้มีคนมองเห็นนั่นก็คือ acer แบรนด์คอมพิวเตอร์และไอทีชื่อดัง ซึ่งได้เปิดตัว โต๊ะทำงานที่สามารถปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายและปั่นไฟไปด้วยกันได้ ที่ชื่อว่า "อีไคเน็กต์ บีดี ทรี (eKinekt BD 3)"



ตัวโต๊ะสามารถวางคอมพิวเตอร์พกพา แก้วน้ำและโทรศัพท์มือถือได้ มีหน้าจอ LCD แสดงผลการทำงาน รองรับการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันเพื่อแสดงผลเพิ่มเติม เช่น จำนวนแคลลอรีที่เผาผลาญไปหรือกำลังไฟที่ผลิตได้ ขณะที่การปั่นไฟเพื่อชาร์จพลังงานทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เราเริ่มปั่นจักรยาน ตัวโต๊ะก็จะแปลงการปั่นเป็นประจุไฟฟ้า 


โดยการปั่นจักรยานด้วยความเร็วคงที่ 60 รอบต่อนาทีภายในเวลาหนึ่งชั่วโมง จะสามารถแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุด 75 วัตต์ มีช่อง USB ให้ถึง 3 จุด รองรับการชาร์จคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก สมาร์ตโฟน หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ด้วย สำหรับการวางจำหน่าย บริษัทตั้งเป้าไว้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ที่ราคาประมาณ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 34,000 บาท 


คีย์บอร์ดแนวตั้ง "Gboard Bar Version"


ปิดท้ายกันด้วยไอเท็มสีสันอีกหนึ่งชิ้น ที่รับรองว่าแปลกไม่แพ้ใคร! กับ คีย์บอร์ดหรือแป้นพิมพ์ที่มาในแนวตั้งความยาวมากกว่า 1 เมตร ผลงานการพัฒนาจาก Google ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแป้นพิมพ์นี้ ชื่อว่า "Gboard Bar Version" มีความยาว 2 แบบ คือ 165 เซนติเมตร และ 240 เซนติเมตร



โดยทีมผู้พัฒนาได้ออกแบบให้ลักษณะของแป้นพิมพ์ให้ทุกตัวอักษรเรียงกันเป็นแถวเดียว ใช้บอร์ดรองรับปุ่มถึง 17 บอร์ด สำหรับติดตั้งปุ่มควบคุมต่าง ๆ โดยผลงานนี้ต้องบอกว่าเป็นเพียงต้นแบบเท่านั้น ไม่มีวางจำหน่าย แต่บริษัทได้เผยแพร่รายละเอียดของแผงวงจร ปุ่ม ซอฟต์แวร์ ตลอดจนรายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็นในการผลิตไว้ใน GitHub (กิตฮับ) แพลตฟอร์มสำหรับแบ่งปันข้อมูลของนักพัฒนา ให้สามารถดาวน์โหลดไปลองสร้างผ่านเครื่องพิมพ์ 3 มิติกันได้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง