รีเซต

บึงสีไฟเปิดวันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตามมาดูจระเข้ผอม

บึงสีไฟเปิดวันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตามมาดูจระเข้ผอม
TNN ช่อง16
1 กรกฎาคม 2563 ( 19:21 )
729
บึงสีไฟเปิดวันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตามมาดูจระเข้ผอม

วันนี้  1 กรกฎาคม 63  บรรยากาศที่บ่อจระเข้ภายในบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ซึ่งเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก หลังจากปิดมานานกว่า 3 เดือนจากสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย เช็คอินเข้าเยี่ยมชมกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และต้องการเห็นจระเข้ผอมที่เคยเป็นข่าวดังในโซเซียลก่อนหน้านี้ ซึ่งนายวัฒนา ริ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 3 (พิจิตร) ได้จัดให้มีการให้อาหารจระเข้เป็นซี่โครงไก่สดให้นักท่องเที่ยวได้ชมเป็นกรณีพิเศษ จากปกติจะมีการให้อาหารเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์เท่านั้น


ซึ่งจระเข้ผอมได้ออกมาโชว์ตัวกินอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วย โดยยังแข็งแรงและเป็นปกติดี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 3 (พิจิตร) ยืนยันความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของบ่อจระเข้ และสถานแสดงพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ โดยมีมาตรการคัดกรองป้องกันโรคโควิด-19 มีจุดเช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ หรือสมุดลงทะเบียนก่อนเข้าชม มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย


ส่วนบริเวณด้านหน้าบึงสีไฟ ซึ่งมีรูปปั้นพญาชาละวันสัญลักษณ์เมืองพิจิตรขนาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันต่อเนื่องเช่นกัน โดยทางเทศบาลเมืองพิจิตร กำลังเร่งรัดการก่อสร้างศาลากลางน้ำที่ล่าช้าออกไปเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การขนส่งไม้และวัสดุก่อสร้างต่างๆ หยุดชะงักลง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายเดือนนี้

                                       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เศร้า! “แซทเทิร์น” จระเข้ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นลมแล้ว
ชาวบ้านผวา! กระบะคว่ำ จระเข้ 80 ตัว กระจายเกลื่อนถนน
'มิว นิษฐา' โดนถล่มดราม่าเอาหนังจระเข้ไปทำกระเป๋า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง