รีเซต

ปชป.เคาะแล้ว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ชิงผู้ว่าฯกทม. จุรินทร์โวเลือดใหม่ มีคุณภาพ

ปชป.เคาะแล้ว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ชิงผู้ว่าฯกทม. จุรินทร์โวเลือดใหม่ มีคุณภาพ
ข่าวสด
13 ธันวาคม 2564 ( 12:47 )
95
ปชป.เคาะแล้ว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ชิงผู้ว่าฯกทม. จุรินทร์โวเลือดใหม่ มีคุณภาพ

ปชป.ประกาศ ส่ง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. การันตีเลือดใหม่มีคุณภาพ จุรินทร์ หวังนำชัยชนะสู่พรรค เริ่มติดป้ายแนะนำตัวทั่วกรุงเทพฯแล้ว

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (กก.บห.) เพื่อพิจารณารับทราบรายงานและอนุมัติผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) 50 เขต และอนุมัติผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ชุมพร และเขต 6 สงขลา ทั้งนี้ ในห้องประชุมได้วางแผ่นพับแนะนำตัวนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยซองบรรจุหน้ากากอนามัยที่หน้าซองเป็นรูปนายสุชัชวีร์ พร้อมข้อความว่า “เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้”

 

ต่อมาเวลา 10.40 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่กทม. แถลงผลประชุมว่า ที่ประชุมกก.บห. มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ นายสุชัชวีร์ เป็นผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ขณะที่ทีมงานรองผู้ว่าฯกทม.นั้น เราได้เตรียมบุคคลไว้แล้ว มีทั้งคนในพรรคและคนเลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค โดยจะมีการเปิดตัวต่อไป ทั้งนี้ ที่ประชุมยังรับรองให้นายสุชัชวีร์ เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพด้วย

 

หัวหน้าพรรค กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบบุคคลลงสมัครเป็นสก.ทั้ง 50 เขต แบ่งเป็นอดีตสก. เดิม 13 คน และคนรุ่นใหม่ 37 คน รวมเป็น 50 คน โดยเลขาธิการพรรค จะเปิดตัวผู้สมัครสก.อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 09.30 น. ที่พรรค ปชป.

 

“ขอเรียนให้ชาวกทม. รับทราบว่าพรรค ภูมิใจที่ได้ต้อนรับเลือดใหม่ คุณภาพอย่าง ดร.เอ้ มาเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. นับจากนี้พรรคได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้ชาวกทม. และหวังว่าดร.เอ้จะนำชัยชนะสู่พรรคและกทม. ถ้าได้รับโอกาส ผมมั่นใจดร.เอ้และทีมงานสามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้อย่างแน่นอน” นายจุรินทร์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชัชวีร์ ได้เริ่มติดตั้งป้ายไวนิลแนะนำตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯแล้ว และจะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 16.00 น. ที่สามย่านมิตรทาวน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง