รีเซต

ชวนนั่ง 'บีทีเอส' เที่ยงงานลอยกระทง

ชวนนั่ง 'บีทีเอส' เที่ยงงานลอยกระทง
มติชน
30 ตุลาคม 2563 ( 11:30 )
93
ชวนนั่ง 'บีทีเอส' เที่ยงงานลอยกระทง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม ปีนี้ เป็นวันลอยกระทง ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวไทยทุกคน บีทีเอสจึงขอเชิญชวนประชาชน และผู้โดยสารเที่ยวงานวันลอยกระทงตามเส้นทางรถไฟฟ้าฯ ได้แก่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ผู้โดยสารสามารถลงสถานีหมอชิต ทางออกที่ 3, สวนลุมพินี ลงที่สถานีศาลาแดง ทางออกที่ 6, อุทยานเบญจสิริ ลงสถานีพร้อมพงษ์ ใช้ทางออกที่ 6, สวนเบญจกิติ ลงสถานีอโศก ใช้ทางออกที่ 4, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ และไอคอนสยาม ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออกที่ 2 แล้วต่อเรือโดยสาร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที, วัดปริวาส และวัดด่าน ลงสถานีช่องนนทรี ใช้ทางออกที่ 2, เทศบาลสมุทรปราการ ลงสถานีปากน้ำ ใช้ทางออกที่ 6 และเมืองโบราณลงที่สถานีเคหะฯ ใช้ทางออกที่ 3 หรือ 5

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกของผู้โดยสาร รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เดินทางมาร่วมสืบสานประเพณีดังกล่าว ดังนี้ มาตรการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร

 

-ตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อตรวจหาวัตถุต้องห้าม อาทิ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด อย่างเข้มงวดทุกสถานี ตลอด 24 ชั่วโมง

 

-ประกาศเตือนผู้โดยสารระมัดระวังทรัพย์สินของตนเองระหว่างโดยสารรถไฟฟ้า

 

-กำชับสถานีต่างๆ ให้ควบคุมติดตามการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอดเวลาการให้บริการ

 

-จัดชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) ออกตรวจสอบพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

-ตรวจคัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

 

-ให้ผู้โดยสารทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าทุกครั้ง ระหว่างการเดินทาง

 

-จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า จุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง