รีเซต

ขั้นตอน ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน ทำอย่างไรบ้าง

ขั้นตอน ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน ทำอย่างไรบ้าง
Ingonn
22 ธันวาคม 2565 ( 12:04 )
53.6K
6
ขั้นตอน ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน ทำอย่างไรบ้าง

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด ประกาศลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน สามารถแก้ไขข้อมูลลงทะเบียนได้ถึง 23 ธันวาคม 2565 โดยมีวิธีการตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนและเว็บไซต์ หากตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ผ่าน สามารถขอยื่นอุทธรณ์ ตามกระทรวงการคลังกำหนด

 

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 สำหรับผู้ที่มีสถานะแสดงข้อความว่า“สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน อีกครั้งในวันอังคารที่ 20 ธ.ค. 2565 ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั่วประเทศหรือตรวจสอบได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ http://welfare.mof.go.th เช่นเดียวกับผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” แต่ยังไม่ทราบผลการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลกับฐานข้อมูลของกรมการปกครอง ว่า สถานะการลงทะเบียนของท่านเป็น “การลงทะเบียนสมบูรณ์” หรือ “การลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนอีกครั้งในวันอังคารที่ 20 ธ.ค. 2565


หากตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนแล้ว พบข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” สามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ/สำนักงานเขต และหากพบว่าข้อมูลที่ลงทะเบียนไม่ตรงกับข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ขอให้ดำเนินการแก้ไขข้อมูล

 

ขั้นตอนตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

1.เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านเว็บไซต์

ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ในภายในเดือนมกราคม 2566 ทางเว็บไซต์  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ http://welfare.mof.go.th การตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเอง โดยการกรอกข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และวันเดือนปีเกิด

  1. กรณีผู้ลงทะเบียน ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิ์ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และผู้ลงทะเบียนดำเนินการยืนยันตัวตนที่ ณ ธนาคารตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน
  2. กรณีผู้ลงทะเบียน ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนสามารถดำเนินการยื่นเรื่องอุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์ในลำดับถัดไป

 

2.เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหน่วยงานลงทะเบียน

ผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ตรวจสอบผลคุณสมบัติกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือยื่นบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียนที่หน่วยงานรับลงทะเบียน

  1. กรณีผู้ลงทะเบียน ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนจะแจ้งให้ทราบว่า ผู้ลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิ์ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และผู้ลงทะเบียนจะต้องดำเนินการยืนยันตัวตน ณ ธนาคารตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน
  2. กรณีผู้ลงทะเบียน ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนจะแจ้งให้ทราบว่า ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านคุณสมบัติตามที่โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 กำหนด หากผู้ลงทะเบียนต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการพิจารณา คุณสมบัติเกณฑ์ใด ให้ผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

 

เมื่อผู้ลงทะเบียนตรวจสอบคุณสมบัติทางเว็บไซต์แล้วพบว่าเป็นผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์หรือช่องทางอื่นใดตามที่กระทรวงการคลังกำหนด

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง