รีเซต

อัปเดต พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (29 ก.ย.65)

อัปเดต พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (29 ก.ย.65)
TeaC
29 กันยายน 2565 ( 12:17 )
227
อัปเดต พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (29 ก.ย.65)

ข่าววันนี้ พายุโนรูเข้าไทย ทวีกำลังกลับไปเป็นไต้ฝุ่น จะส่งผลให้หลายพื้นที่ของประเทศไทย มีฝนตกมาก เกิด "น้ำท่วม" โดยล่าสุด "ปักธงส้ม" รังสิต ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงอันตราย

 

พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (29 ก.ย.65)

 

"ปักธงส้ม" รังสิต ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงอันตราย

เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครรังสิต รายงานสถานการณ์ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เขื่อนสะพานแดง หลังพายุโนรูเข้าไทย ระดับน้ำขึ้นสูงถึง 1.63 เมตร จัดอยู่ในธงส้ม-เกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตราย โดยแจ้งเตือนให้อพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา ที่อาคารสถานีประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ต.ประชาธิปัตย์  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยกรน้ำ ได้ลงพื้นที่ติดตามการระบายน้ำและการทำงานของเครื่องสูบน้ำ 30 นิ้ว ที่ได้รับจากมอบจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประสานกรมทรัพยากรน้ำ 

 

ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาจากจังหวัดลำปาง เร่งช่วยผันน้ำออกไปทางประตูน้ำปากครองรังสิตได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้สูบน้ำให้ออกจากชุมชนลงสู่คลอง และไปแม่น้ำเจ้าพระยาได้โดยไม่ไหลย้อนกลับ 

 

 

 

"พายุโนรู" ถล่ม โคราชอ่วม! น้ำท่วมขังถนนมิตรภาพกว่า 2 กม.

เทศบาลตำบลคำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ จากสถานการณ์ พายุโนรูเข้าไทย เนื่องจากพายุฝนตกหนัก ทำให้ถนนทรุดตัว ทางขาด ไม่สามารถใช้สัญจรได้ เส้นทางวัดบ้านแต้ - บ้านโนนเค็ง บริเวณฝายโสกใหญ่ หมู่ที่ 5 บ้านคำขวาง ตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ทางเทศบาลตำบลคำขวาง จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

 

พิษณุโลก ตั้งวอร์รูม 24 ชม.  รับมือ "โนรู" ศูนย์กลาง อ.ชาติตระการ พรุ่งนี้

วันนี้  29 กันยายน 2565 ท้องฟ้าปิด มีเมฆปกคลุม ไม่เห็นแสงอาทิตย์ อันเป็นผลมาจาก ส่วนด้านหน้าของ พายุโนรู แผ่เสริมเข้ามาเป็นระยะ  ๆ  แล้ว ทำให้เกิดฝนละอองเกิดขึ้นทั่วไป  บางแห่งก็มีฝนตกหนัก เช่น  ตามแถบภูเขาสูง  ประกอบกับน้ำฝนเดิมที่ตกจากร่องมรสุมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ  ในเขตลุ่มน้ำวังทองพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เกือบทุกเส้นทาง  ไม่ว่าจะเป็นเขต ต.วังทอง ต.ชัยนาม ที่เลียบริมฝั่งแม่น้ำวังทอง ที่มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ กินพื้นที่กว่า 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน แล้ว ส่วนพื้นที่ความเสียหายทั้งจังหวัดพิษณุโลกในขณะนี้ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.วังทอง อ.นครไทย และ อ.บางระกำ 


ขณะที่พายุโนรู ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ จ.พิษณุโลกในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะมีศูนย์กลาง อยู่ที่ อ.ชาติตระการ นั้นด้านนายณรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  ได้สั่งตั้งวอร์รูม24 ชม.  รับมือพายุ โนรู ที่จะเข้าพิษณุโลก ในวันพรุ่งนี้  พร้อมเตือน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.วังทอง อ.ชาติตระการ อ.นครไทย และ อ.เนินมะปราง ที่มีพื้นที่ภูเขาสูงให้ระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม   


พร้อมประกาศให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำน่าน และแม่น้ำสาขา แม่น้ำยม แม่น้ำยมสายเก่า ให้ติดตามสถานการณ์น้ำ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่เสี่ยง และมีสถานการณ์น้ำเฝ้าระวัง ขอให้ขนย้ายสิ่งของรวมทั้งสัตว์เลี้ยง ไว้ที่สูง และปลอดภัย ระมัดระวังระบบไฟฟ้าภายในบ้านที่น้ำท่วม ระมัดระวังการสัญจรบริเวณเส้นทางที่น้ำท่วม และร่วมช่วยกันตรวจสอบคันดินที่มีความเสี่ยง เพื่อป้องกันเสริมความแข็งแรง และ ขอให้ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำ สภาพภูมิอากาศ จากข้อมูลทางหน่วยราชการ

 

ข้อมูล : TNN Online

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง