รีเซต

ก้าวไกลประกาศส่งขุนพลหน้าใหม่ 'ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยอง'

ก้าวไกลประกาศส่งขุนพลหน้าใหม่ 'ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยอง'
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 14:53 )
324
ก้าวไกลประกาศส่งขุนพลหน้าใหม่ 'ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยอง'

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการวางตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ของจ.ระยอง หลังมีการแบ่งเขตการเลือกตั้งครั้งล่าสุด จากเดิม 4 เขต เพิ่มเป็น 5 เขต เริ่มมีการเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ น.ส.ธัชญา จวงสันทัด และนายอำนาจ ศรีแสง 3 อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคอนาคตใหม่(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นพรรคก้าวไกล)

 

ล่าสุดนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ น.ส.ธัชญา จวงสันทัด และนายอำนาจ ศรีแสง ได้ยื่นหนังสือเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โดยได้รับการวางตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย นางสริญทิพญ (นก) ทัพมงคลทรัพย์ เขต 1 น.ส.ธัชญา(ยะ)จวงสันทัด เขต 2 นายอำนาจ(อ้น) ศรีแสง เขต 4

 

ส่วนพรรคก้าวไกล ก็ฟอร์มตัวส่งว่าที่ผู้สมัครขุนพลหน้าใหม่ นายกฤช ศิลปชัย เขต 1 นายนครชัย ขุนณรงค์ เขต 3 นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ เขต 4 ส่วนเขต 2 และเขต 5 อยู่ระหว่างการพิจารณาสรรหาเนื่องจากมีผู้สมัครกว่า 20 ราย

 

ทางด้านพรรคเศรษฐกิจไทย ส่งดร.โนช ชาญด้วยกิจ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยองเขต 3 ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการครู ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพื้นที่คุ้มครองกลุ่มป่าตะวันออก กรมอุทยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง