รีเซต

เกาะบราซิลเตรียมเปิดรับนทท.ที่เคยติดโควิด-19

เกาะบราซิลเตรียมเปิดรับนทท.ที่เคยติดโควิด-19
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 12:52 )
120
1
เกาะบราซิลเตรียมเปิดรับนทท.ที่เคยติดโควิด-19

วันนี้ ( 31 ส.ค. 63 )เกาะเฟอร์นันโด เด โนรอนย่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะภูเขาไฟที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งบราซิลออกไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 354 กิโลเมตร เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากที่ปิดเกาะนานกว่า 5 เดือนจากการระบาดของโควิด-19 


เจ้าหน้าที่เปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมออฟฟิชเชียลของเกาะว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป เกาะเฟอร์นันโด เด โนรอนย่า จะเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยมีมาตรการควบคุมเรื่องสาธารณสุขอย่างเข้มงวด และทุกคนต้องมีการป้องกันตนเอง และในระยะแรกจะรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อโควิด-19  และได้รับการรักษาจนหายดีแล้วเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวจะต้องแสดงผลการตรวจเชื้อเป็นบวก ในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วันที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับค่าภาษีอนุรักษเกาะแห่งนี้ 


กุยเลอเม โรชา ผู้บริหารเกาะ เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ทางเกาะจะเปิดอย่างช้า ๆ อย่างระมัดระวัง และมีความรับผิดชอบ เพราะความเร่งรีบนับเป็นศัตรูตัวสำคัญ  ซึ่งที่ผ่านมาเกาะแห่งนี้ปิดรับนักทอ่งเที่ยวตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม และใครที่ไปยังเกาะใหญ่ของบราซิล จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าเกาะระหว่างเมษายน จนถึง กลางเดือนมิถุนายน และทุกคนที่กลับมาต้องเข้ารับการกักตัว จนกว่าจะมีผลตรวจเป็นลง 2 ครั้ง 


ทั้งนี้ เกาะเฟอร์นันโด เด โนรอนย่า นับเป็นเกาะที่ได้รับการบันทึกจากหน่วยงานมรดกโลกแห่งยูเนสโก ให้เกาะแห่งนี้เป็นที่อยู่ของประชากรราว 3,000 ครอบครัว มีธรรมชาติที่สวยงาม และหาดทรายที่นักท่องยังไม่มากนัก 


บราซิล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 3.8 ล้านคน และเสียชีวิต 120,000 คน โดยนายโรชา บอกว่าเกาะแห่งนี้ประสบความสำเร็จจากโรคโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง