รีเซต

Nissan โชว์คอนเซ็ปต์คาร์ตระกูล Hyper ครั้งแรกที่งาน Japan Mobility Show 2023

Nissan โชว์คอนเซ็ปต์คาร์ตระกูล Hyper ครั้งแรกที่งาน Japan Mobility Show 2023
แบไต๋
30 ตุลาคม 2566 ( 12:30 )
68
Nissan โชว์คอนเซ็ปต์คาร์ตระกูล Hyper ครั้งแรกที่งาน Japan Mobility Show 2023

กลับมาอีกครั้งกับงาน Japan Mobility Show 2023 ชื่อใหม่ของ Tokyo Motor Show หนึ่งงานโชว์รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 5 พ.ย. โดยในงานนี้ค่ายรถญี่ปุ่นล้วนขนรถต้นแบบมาโชว์กันเต็มที่ หนึ่งในนั้นคือ Nissan ในโอกาสครบรอบ 90 ปีของแบรนด์ จึงได้พาคอนเซ็ปต์คาร์หน้าตาล้ำสมัยมาอวดบนเวที ที่เตรียมมุ่งสู่เทคโนโลยีไฟฟ้าเต็มตัว

ประเดิมด้วย Nissan Hyper Force รถต้นแบบของ GT-R ซูเปอร์คาร์คลาสสิกในตำนานที่จะเปลี่ยนแปลงไป มาพร้อมระบบควบคุมการขับขี่ e-4ORCE ช่วยควบคุม 4 ล้อได้แม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะสภาพพื้นถนนแบบไหน เช่น หิมะหรือลุยโคลนในป่าฝน  

นอกจากนี้ยังมีรถต้นแบบตระกูล Hyper อีก 4 รุ่น ได้แก่ Nissan Hyper Urban (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Qashqai), Nissan Hyper Adventure (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น X-Trail), Nissan Hyper Tourer (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Elegarnd) และ Nissan Hyper Punk (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Juke)

Nissan Hyper Urban ออกแบบมาเป็นรถเอสยูวีสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง มีดีไซน์โดดเด่นในโทนสีเหลืองมะนาว ความเหลี่ยมคมและโฉบเฉี่ยวของตัวรถทำให้มีมิติมากขึ้น รองรับระบบจ่ายไฟคืนกลับสู่บ้าน Vehicle to Home (V2H) และเครือข่ายไฟฟ้า (Vehicle-to-Grid หรือ V2G) 

Nissan Hyper Adventure เอสยูวีต้นแบบอีกคัน ที่ตอบโจทย์การผจญภัยและการท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ มาพร้อมเทคโนโลยี V2X จ่ายจุดตั้งแคมป์ หรือชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงระบบ V2H และ V2G เช่นกัน ซึ่งภายในมีพื้นที่สัมภาระต่าง ๆ เช่น เต็นท์, สกีหรือคายัค เบาะนั่งด้านหลังหมุนไปด้านหลังได้ 180 องศา เหมาะกับการตั้งแคมป์หรือนั่งชมวิวธรรมชาติสุด ๆ

Nissan Hyper Tourer รถตู้ MPV ต้นแบบดีไซน์ทันสมัย เหมาะกับการพักผ่อนและเดินทาง เบาะที่นั่งตอนหน้ารองรับหมุนได้ 360 องศา เปลี่ยนห้องโดยสารเป็นห้องรับรองระหว่างเดินทางได้ มาพร้อมแบตเตอรี่ solid-state เพิ่มพื้นที่ห้องโดยสาร และระบบควบคุมการขับขี่ e-4ORCE ควบคุมล้อทั้งสี่ได้อย่างแม่นยำ มีจอแสดงผลที่นั่งตอนหลัง ทำงานร่วมกับระบบ AI ช่วยตรวจจับข้อมูล biometrics วัดอัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจและเหงื่อ พร้อมเลือกเพลงอัตโนมัติและปรับแสงสว่างในห้องโดยสารให้เหมาะกับอารมณ์ขณะนั้น ล้ำสุด ๆ

Nissan Hyper Punk (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Juke)

Nissan Hyper Punk ครอสโอเวอร์ต้นแบบที่จะเป็นเจนต่อไปของ Nissan Juke ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ มาพร้อมกล้องจับภาพทิวทัศน์รอบรถ และใช้ AI แปลงเป็นทิวทัศน์สไตล์มังงะ ก่อนจะฉายบนจอแสดงผล 3 จอ หน้าคอนโซลกลาง เป็นการเชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีไบโอเซนเซอร์ตรงพนักพิงศีรษะ ที่สามารถตรวจจับอารมณ์ของผู้ขับขี่และเลือกเพลงและแสงที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ เป็นระบบที่นำเทคโนโลยีมาเชื่อมคนขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

รถต้นแบบทุกคันของ Nissan ที่โชว์ในงาน Japan Mobility Show 2023 สะท้อนวิสัยทัศน์ของแบรนด์ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงในวงการรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการอยู่ร่วมในสังคม ตลอดจนการออกแบบที่สอดรับกับสิ่งแวดล้อม สังคมและคนรุ่นใหม่ในอนาคต หากใครที่อยากชมรถต้นแบบจาก Nissan เพิ่มเติม ลองเข้าไปติดตามกันได้ที่เว็บไซต์ของ Nissan เลย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง